chapter 2 : introducing

60 6 0
                                    

    *kathleen POV*  

pag katapos ng kulitan namin dun sa clinic hinatid na ako ni lucas sa bahay  . . 

grabe di ko parin makalimutan ung napaka gwapo nyang peslak . . 

gwapo talaga eh uber . .hahaha. . . gwapo sana ung kuya nya eh . .pangalan nun ulit . .drake . . oo drake gwapo sana eh . .kaso  wala eh . . 

napaka . .  NAPAKA SUNGET . .ewan ko ba dun . .buti nalang si lucas ang bait bait dagdag pogi points . .kyaa! . . kumekerengkeng nanaman ang lola nyo  . . haha . . 

nandito ako ngayon sa hallway ng university namin . .papasok na ako sa room namin ng biglang . . .

"hi . . kath . ." . .grabe nakakagulat naman to .  .

si lucas lang pala . . ano kaya kailangan netong . .gwapong nilalang na to . . 

"bakit lucas ? . . may kailangan ka ba? ." tanong ko . .

"wala lang . .sabay nalang tayo pumasok . . ahm sinabi nga pala sakin nung friend ko na kahapon  . .  nagpakilala na sila kahapon . . baka tayong dalawa nalang yung magpapakilala sa room " . sabi nya . .

"ahh . .ganun ba . . ok . " sabi ko . . eto na malapit na kami sa room . . 

kyaaaaaa! anu ba to . . napaka gentle .. sya pa ung nag inssist na pagbuksan ako ng door . . kyaaaa ..

"thanks" yan nalang nasabi ko . . hanubayan baka mainlove ako ng di oras nyan eh . .

dumeretso kami dun sa pinaka dulo na upuan . .sakto dalawa yung vacant seats .  .tss . .nandito na pala ung masungit nyang kuya . . 

"did i know who the both of you ?" . . tanong samin ng prof. .

"ma'am not yet . . "sagot ni lucas . . 

"so . . go here and introduce yourselves . ."utos samin ng prof. . .

unang pumunta si lucas sa harap . .

"hi . . my name is lucas hartford . .i'm the friend of kathleen . .so please be nice to me and to her" . . sabi nya sabay turo sakin  .  .

lumapit sya sakin . .

"kath  . . it's your turn . ." bulong nya . .grabe goosebumps. . 

 "hi . . my name is kathleen nathalie perez . . please be nice to me . that's all . . "yan lang sinabi ko . .

"so . .thats enough . . im your math teacher . . .i'm mrs. buenavista . . "sabi naman ng prof. namin . . .

"let's discuss about the . . eklabu eklabu  . . "yan nakinig nalang muna kami whole day . . hahaha . .whole day talaga . . 

MY CONTRACT GIRLFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon