Ayrah's POV
"Im Zatt Mateo, 18 , I came from BloomFields College. I transfered here because my sister wants to study here , thats why my parents decided to transfer me so that me and my sister only has one school to study with."
Pakilala ng isang lalaking bago dito sa St.Louis College. Mukang matalino , mukang may dadagdag naman sa kompitensya sa honor ranking . Pero muka ding mayabang , itsura palang .
"Sis, ang cute niya nuh ? Crush ko siya."
"Ano ka ba naman sis , kakatransfer lang niyan dito crush mo na?"
"Oo sis , at mukang matalino may kakompitensya nanaman tayo sa ranking."
"Muka ring suplado at mayabang sis. Kilalanin mo muna yang crush mo bago mo ecrush ulet."
Crush ?? Crush na agad ni Leah yang Zatt Mateo na yan ? Like duh ! Ang yabang niya kaya ! Im sure bully din yan!
"Sis , dont judge na book by its cover , malay mo naman hindi siya ganun sa iniisip mo."
Whatever Leah , I'm sure of it mayabang yan ! Bahala ka sa buhay mo , crush mo na kung crush mo !
"Hi ! Im Leah , you looks like an intelligent man huh?"
Aba! At nagpakilala pa talaga siya ? Tinamaan nga talaga siya AGAD !
"Hello"
Tipid na sagot niya . Sabi ko na eeh , suplado !
"oh ! Sabi sayo sis , supladito ! You ? My instinct are very suited !"
Natatawang sabi ko sa kanya . Ayaw niya kaseng maniwala ee. Psh ! -_-
"Ms.Selona, for you who is the great writer ?"
Nagulat ako sa tanong ni Mam sakin. For me ?? Si Shakespare nalang siguro .
"Ahmm , Mam for me i think Shakespare is the great writer. Because in his writings , he puts his heart on it . Full with love, that why most of the writing of shakespare is about love. And when we read his writings , you can feel it , and theres lessons in every writings that he made."
"Nice answer Ms.Selona.Good Job !"
Bati sakin ni Mrs.Guzman. Ako pa ? Ee i love English yata ! Hahaha!
"Well , excuse me Ms. Selona ?? Selona right? In Romeo and Juliet story of Shakespare , you also learn there the act of disobeying your parents just to be with someone you love?"
Say what !!!!!! How dare him to ask question ng hindi naman tinatanong ! Ano bang problema ng Zatt na to ?
"Sis , my point siya !"
"Sige sis , sulsulan mo pa!"
Ang supportive talaga ng bestfriend ko sa crush nya. Nakalimutan na niya na dapat ako ang suportahan niya .
"Well , Mr. Zatt Mateo. That is not the real point of that story . Please stop your nonsense question ?"
Naiirita talaga ako sa lalaking to ! Akala mo kung sino !
"Mr. Mateo and Ms. Selona , please take your sits . Its the very first day of school but seems you're debating about Romeo and Juliet.Please do it later . I am not asking the points of each one of you . I just want to know who is the great writer for you. "
"Im sorry Mam. "
Ang Zatt kasi na to ee , siya ang nagsimula !
"Sis , ang talino niyo pareho . Ang galing !"
"Ewan sayo sis , yang crush mo nayan akala mo kung sino.hindo naman tinatanong ang point niya."
"Hayaan mo na sis , may point naman yung tanong niya sayo ee."
"What ?? Are so damn serious with it Leah ? Its nonsense point you know? Ang sabihin mo nagpapasikat na!"
Nanggagalaiti talaga ako dito sa kaibigan ko ee . Bakit pa kase dito pa napunta yang Zatt nayan ! Nagyayabang lang naman yun kaya tinanong ako , mag hintay ka lang Zatt Mateo , makakaganti din ako !
Zatt's POV
"Zatt,pare ! Ang galing mo , nagawa mo yun sa Ayrah namin ?"
"Ayrah niyo? Girlfriend niyo?"
"Hindi pare , mahal namin yang si Ayrah kase sobrang mabait , at mahal niya din kami . Close siya sa lahat samin dito kya Ayrah namin yan."
Ahh yun pala. Ano bang ginawa ko kanina ? Bakit ko siya tinanong ng ganun ? Shit lang ! Pero mukang gusto ako nung kaibigan niya , si Leah ba yun ? Oo pero ayaw ko sa kanya , gusto ko yung sensitive at mukang si Ayrah yun.
"Pasensya na kayo kung sinagot ko yong Ayrah niyo."
"Wala yun pare , first time lang kase yun."
"Talaga? Di ba siya sinasagot ng boyfriend niya?"
Way ko lang to para malaman kung may boyfriend siya.
"Naku Zatt pare ! Wala pang naging boyfriend yang si Ayrah."
Wala pa palang boyfriend , pero ang lakas maka Romeo at Juliet , Psh! Stupid !
"Hi Zatt , wanna go with us ? Break time na . Canteen tayo."
Sabi na , crush ako nitong Leah na to ee.
"Sis , lets go ! Stop it , wag mo ngang yayain yang mayabang na lalaking yan !"
Wew ! Ang init ng dugo ni Ms.Ayrah *insert smirk*
"Ayaw mo akong makasam Ayrah?mukang good tandem naman tayo."
"Eww ! Kung ikaw lang din naman , better ne alone !"
Ok ! Maganda to , may makakadibate ako dito . At mukang dyosa pa .
"Why? Kase, natatakot kang matalo kita? Natatakot kang magcontadict nanaman ako sayo? Matalino ka di ba? Ang matalino, para din sa matalino."
"Hindi ako naniniwala dun, aanuhin ko yung matalino kung matalino na ako? Duh ! Dapat balance.Tara na nga Leah , nakakademonyo dito."
At hinila nga niya si Leah palayo. Nakakatawa yung babae na yun ahh ,aanuhin daw yung matalino kung matalino na siya . Sa bagay may point yun . Pero di ako papatalo sa kanya , hindi ang katulad niyang babae ang makakatalo sakin . Tandaan mo Ayrah Selona , Si Zatt Mateo to , kung wala kang naging boyfriend , wala din ako . Kung matalino ka MAS matalino ako.
BINABASA MO ANG
I'm His Special Someone
Подростковая литератураKadalasan nahuhulog tayo sa taong hindi natin inaasahan na mamahalin mo. Mahal siya ng kaibigan mo pero ikaw ang mahal ng mahal ng kaibigan mo. Sasabihin mo ba sa kaibigan sa mo na ikaw ang SPECIAL SOMEONE na tinutukoy ng mahal niya? O isasantabi mo...