Chapter 3

45 6 0
                                    


Zatt's POV

To:0912******
Good Morning Ara, see you in school. Take care :*.

Sent!

Shit ! Anong sinabi ko ? ARA ??! Paano ko ipapaliwanag yun ? Paano kung tanungin niya ako pagdating dito sa school ? Ang tanga mo talaga Zatt , hindi ka nag iisip! Ay mali hindi pala hindi nag iisip kundi hindi nag iingat. Matalino ka nga epic fail naman ! Sermon ng isang utak ko sakin.


Ako din naman eehh ! Nagulat din ako na may Ara na nakalagay sa text ko. Hindi ko napansin ee! Lagot ka na talaga Zatt Mateo.


Good morning miss VP .

Hello miss VP congrats.

Congrats sister ! Sabi ko na nga ba , mananalo ka. Pero kahit hindi nanalo si Zatt , love ko pa din yun. I voted you kaya sis.

Lagot ! Mukang andito na yata si Ayrah ! What to do now Mr. Zatt ? Nahihiya ako na natatakot. Fvck ! Ngayon lang to !


"Zatt, pare ! Ok lang kung hindi ka nanalo. Atleast nagkaroon ng kalaban si Ayrah namin." sabi ni Marco sakin na kaibigan din ni Ayrah.


Oo na ! At dahil dun , mabubunyag na ang sekreto ko ! Dapat hindi na lang ako sumali! Ngayon , wala na akong masabi kay Ara, mukang hindi ko na siya kayang asarin at pagtripan !


"Zatt , nice try."

Nagulat ako ng marinig ko ang boses ni Ara. Hindi ko alam kong titignan ko ba siya o iiwasan ng tingin . Pero hindi ! Dapat Zatt ikaw parin yung Zatt na nakikipagbangayan sa kanya .


"Yes Ar.... Ayrah . May nagtraydor lang siguro na isa sakin kaya ikaw ang lumamang ng isang boto. Tingin ko si Leah yun."

Hoooh ! Kaya mo to Zatt ! Yan ka naman ee , mayabang , mapang asar, so lulusotan mo yan .

"At bakit ka naman iboboto ni Leah ? Ako ang bestfriend kaya ako ang iboboto niya."


Oo , alam ko yun Ara ,. I just want to keep things go like the way it use too before.

"Oo nga pala . Well , congrats Ayrah. Sana magampanan mo yung tungkulin mo bilang VP. Baka kase mamaya pabayaan mo kami ee."

"Hahaha ! Vp lang ako , taga sagit at tagatulong lang ako sa president. Dont worry cargo ko na kayo lahat next year kase President na ang target ko."

Di na ako lalabana sayo nun Ara . I think you deserve it . Pero , kailangan ko muna magpanggap na walang pakialam.


"Well lets see . May balak din kase ako mag President next year. Naisip ko kase na kaya hindi ako nanalo kase, para sayo yung position nayun bilang VP lang ng department. Ako kase pang President ang standard ko kaya hindi ako pinapanalo sa Vp kase President yung dapat na posisyon para sakin."

"Napakayabang mo ! Well, tignan nalang natin Zatt, may the best leader win !"

At ayon , nag wake out na si Ayrah . Shit ! Nakakatakot naman , hindi ko alam kung tama ba yung mga sinabi ko. Ang alam ko lang naasar at naiinis nanamam yun sakin . Haaayyy ! Im sorry Ara.

Ayrah's POV

Nakakainis talaga yung Zatt nayun ! Akala mo kung sinong magaling ! Huh! Siya bilang presidente ? Duh ! Evil lang ang dala niyan dito !

Nag walk out ako dun sa pag uusap namin ni Zatt ,at dinala ako ng mga paa ko sa library para lumayo sa maingay. Library lang naman kase ang tahimik na lugar para sakin. At ang paborito kung lugar dito sa library ay yung sa sulok , nakaupo lang sa sahig at walang taong nakikita masyado.

Nagbabasa ako ng libro ng bumalik nanaman sa isipan ko yung taong nagtext sakin. Nakalimutan ko palang itanong kay Zatt kung siya ba tong nagtext sakin. Pero hindi , baka sabihin niya na assuming ako . Sabi ng pakialamerong utak ko. Sino kaya to ? Bakit niya ako tinawag na Ara din ?

Bigla akong nagising sa pag iisip kung sinong nagtext sakin kagabi ng biglang may umupo sa may likoran ko. Lilingon na sana ako ng mag salita siya.

"wag kang lilingon."


Ano to ? Horror movie ? Wag kang lilingon ?? Duh !


" bakit ?"

"Basta , can i talk to you?"

Wait ! Yong boses medyo familiar ahh ?? si Zatt ba to ???

"Z-zatt ?? B-bakit ka nandito ? At anong pag uusapan natin?"

Oh my god ! Why am I stummering ? Bakit ganito ? Bakit pakiramdam ko , gusto ko din siya makausap ? Bakit pakiramdam ko may nagtutulak sakin na pakinggan siya ??


"Ako ang nagtext sayo kagabi Ara."

"Huh ? Ikaw ?"

"Oo ara , Me, myself and I."

"B-bakit mo naman ako tenext ? B-bakit ka ganun?"

" I dont know Ara , I just want to congrats you."

Naramdaman ko na lumayo ang likod niya na nakasandal sa likod ko. Pinilit kung lumingon at nakita ko siya na nakatingin deretso sakin. Anong problema niya ? Bakit ang amo ng muka niya ? Ee kanina lang inaaway niya ako?


"Bakit ka ba nandito?"

"hinanap talaga kita Ara , kase gusto kitang makausap."

"Tungkol saan ? Kung tungkol yun sa pagiging President next year , ok fine its all yours."

Oo na ! Hanggang vice lang ako , kung yun lang ang paraan para maging ok siya FiNe ! Kanya na ! Juice colored! May paawa effect pang nalalaman!


"Hindi naman yun Ara , a-about sayo at sakin."


Ano ????? about me and him ? Why ? Were not close naman ahh ? At mas lalong WALANG KAMI ewww ! Magagalit si Leah kung nahkataon.

"Anong tungkol satin ? Hindi tayo close ok ?"

"Yes I know . I just want to say sorry sa lahat ng pang aasar ko sayo."


SORRY !!!!!!?????? !Tama ba yung narinig ko ? Ang isang Zatt Mateo na Mataas ang tingin sa sarili hihingi ng sorry sa pinakaenemy niya ????? OhhhmyyyGod ! End of the world na ba ?? Anong trip nito ?? Bakit ? Ee nag eenjoy nga ako sa mga ginawa niya sakin ee , mas lalo akung tumatapang . Ee bakit parang siya naman ngayon yung nawalan ng tapang ? Ano yung exchange attitude ?

Kung ano man ang trip ng Zatt Mateo na to . Sasakyan ko yan ! Kase wala akung tiwala sa mga sinasabi niya . Mamaya way niya lang to para makakuha ng info na pang blackmail sakin ee. Well, sorry Zatt , hindi mo ako maloloko, kung ani man ang balak mo makikipagsabayan ako.


I'm His Special SomeoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon