Zatt’s POVHindi ko alam kung bakit hinanap ko si Ara . Ang tumatakbo lang sa utak ko ngayon ay humingi ng sorry at sabihin ang nararamdaman ko sa kanya. Ang hirap mag panggap mga dude.
“Bakit ka nanaman hihingi ng sorry? Kase kinalaban mo ako sa VP ? Ok lang yun , panalo naman ako ee.”
“Hindi ka naman mananalo kung hindi.... Kung hindi ako trinaydor ni Leah.”
Fvck ! Not now Zatt , kailangan mo muna makuha ang loob ni Ara.
“So , ngayon sinisisi mo pa ang bestfriend ko sa pagkatalo mo? ”
“Hindi , will you please listen to me first?”
Damn ! Ang hirap naman kausapin ng babaeng toh.! At ngayon nagmamakaawa na ako sa kanya! Well konteng tiis Zatt. Nanunuyo ka right ? Tiyaga naman dyan. Oo na! Mabuti nalang talaga magaling mag advice ang utak ko.
“Fine ! What?”
“I-i l-like you.”
Ayrah’s POV
“I-i l-like you.”
Bigla akong na freeze sa narinig ko na sinabi ni Zatt sakin . Like me ? Why ? Where ? When ? How? Bakit sa lahat ng sinabi niya sakin ngayon ito lang ang hindi ko na kayang sagutin pa.
“Ara I can explain why , how or whatever you ask.”
Hindi ee ! Nagulat ako , at sa tingin ko nasa state of shock ako. Parang may biglang sumuntok sa dibdib ko at biglang bumilis ang kabog ng puso ko. Parang hingal na hingal na hindi ko maintindihan.
“Ara , Sa halos araw-araw na pang aasar ko sayo hindi ko namalayan na nahuhulog na pala ako sayo. Hindi ko alam kong bakit gusto kita asarin. Pag sinasagot mo kase ako natutuwa ako na nakuha ko nanaman ang atensyon mo.”
“Z-zatt ?”
“Ara , sorry for being rude . Ayaw ko lang kase mapansin nila ang special feelings ko sayo at lalo na ni Leah.”
“Bakit mo kailangan maging rude Zatt? If you want to hide your feelings do it in the nice way. Hindi ka lang naman sakin rude , sa iba din naman. At lalo na kay Leah.”
“Ara , Thats why I want to talk to you for you to know my side. Na hindi ako ganun kasama tulad ng iniisp mo.”
Hindi ko alam kung bakit bigla nalang ako nakaramdam ng parang gusto kong makinig sa kanya. Siguro naman may valid reason siya kung bakit siya rude sa lahat.
“Ok, Im listening Zatt. Go ahead.”
“People now a days Ara are untrusted. Hindi mo alam kung sino sa mga taong nasa paligid mo ang pwedi mong pagkatiwalaan. Pag alam nila na mabait ka aabusuhin ka nila. I a-under ka nila, i dont like to be one of the persons out there that easily get.”
“So you mean , hindi maganda ang magpakita ng kabutihan ?”
“Not that Ara , Alam mo bago lang ako dito. Hindi ko pa kilala ang totoong pagkatao ng mga student dito. I am good Ara to those who I think deserve of my respect. Thats why Im here because , i dont want to show any rudeness to you.”
“Ok , i get your point Zatt. Then what do you really want to happend now? Ayoko na masira ang friendship namin ni Leah ng dahil lang sayo.”
“yes I know Ara. Let me Love you secretly, yung ikaw at ako lang ang nakakaalam.”
Seryoso ba siya ?? Secretly ? Hindi ko kayang magtago ng secret kay Leah..
“Zatt i cant keep secret to my bestfriend.”
“Please? I dont want Leah to hate you because of me. I Promise I dont show it. Pagpasensyahan mo nalang kung rude ako pag nasa crowd tayo , gusto ko lang makita nila na hindi ako nagbago.”
“Zatt? Hindi mo.....”
“No Ara , I like you at para matigil na si Leah , sasabihin ko sa kanya na may special someone na ako. Sige Ara , thank for your time. Take care.”
“Pero Zatt....???”
Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng biglang tumayo si Zatt at tumakbo palabas ng Library. Now i know why is he so rude, yes he has point . Di mo nga mapagkakatiwalaan ang tao ngayon. Yung iba kase dyan gagamitin ka lang ee.
Pero , totoo ? Gusto niya ako ? Still hindi ko malunok yung sinabi niya na Let me love you secretly . Para bang magkahalong gulat , kilig at takot ang nararamdaman ko.
Gulat kase , hindi ko iniexpect na magugustuhan niya ako, kilig kase hinanap niya ako para makausap , at takot kase baka ikasira to ng friendship namin ni Leah pag nalaman niya na Im Zatt’s Special Someone.
Kahit na gulong-gulo ako , alam ko things goes by parin kase base sa pag iusap namin ni Zatt hindi naman magbabago ang tingin niya sakin kapag nasa crown kami , its just like acting that he doesn’t have feelings for me. Pero ako kaya ? Paano ko ihahandle ang situation kay Leah ? How can i tell Leah that the Man he likes the most has already a Special Someone ? And how can I tell her that Im His Special Someone.
A/N: Tentenenen!! Readers ! Anong masasabi niyo sa mga nangyari ? Nasabi na ni Zatt ang special feelings niya. Ano pa kaya ang tinutukoy niya na Not now na yun ? Ano sa tingin niyo ang mangyayari kay Zatt at Ayrah? Ee kay Ayrah at sa bestfriend niya na si Leah ? My possibility ba na mainlove din Ayrah kay Zatt?? Leave comments readers :) Salamat ! ^_^
BINABASA MO ANG
I'm His Special Someone
Teen FictionKadalasan nahuhulog tayo sa taong hindi natin inaasahan na mamahalin mo. Mahal siya ng kaibigan mo pero ikaw ang mahal ng mahal ng kaibigan mo. Sasabihin mo ba sa kaibigan sa mo na ikaw ang SPECIAL SOMEONE na tinutukoy ng mahal niya? O isasantabi mo...