Mọi chuyện cũng không hoàn toàn tệ hại. Có những ngày Châu Hiền thức dậy cảm thấy thật khỏe mạnh, có những ngày nàng đủ khỏe để ra ngoài đi mua quần áo cho em bé, các món đồ chơi...Có những ngày Sáp Kỳ bắt gặp vợ mình khẽ thức dậy trong đêm và hát cho đứa bé trong bụng. Cũng có những ngày Châu Hiền sẽ ngồi sửa sang lại phòng cho con.
"Chị đang làm gì thế?"
Sáp Kỳ nhẹ cười khi nhìn thấy những miếng giấy dán tường trong căn phòng.
"Chị đang dán tường cho con".
"Đáng lẽ chị nên gọi em đến giúp chị".
Cô bước tới và lấy đi những miếng giấy trên tay nàng.
"Chị muốn căn phòng được hoàn thành trước khi con bé ra đời, chị muốn góp phần một chút".
"Khi nào mệt thì chị phải nghỉ ngơi đấy".
Sáp Kỳ hôn lên má nàng.
"Chị hứa mà".
Hiện thực tàn khốc lại hiện ra khi Châu Hiền đề xuất một thỉnh cầu.
"Chị muốn quay video để lại cho con bé. Em muốn bật cho con xem lúc nào cũng được, chị muốn con có thêm nhiều bức ảnh của chị".
Sáp Kỳ gật đầu và giúp cô nàng. Cô phụ trách vai trò quay phim vào những ngày Châu Hiền đủ khỏe mạnh để quay. Hôm nay, cô nàng mặc một bộ đầm màu tím yêu thích của mình khiến cho bản thân càng thêm xinh đẹp.
"Nhìn chị không ổn tí nào".
Châu Hiền thở dài.
"Chị đang giỡn à? Nhìn chị cực kỳ đẹp luôn ấy".
Châu Hiền cười một cách bẽn lẽn, nàng vẫn ngại ngùng như lần đầu tiên nghe thấy Sáp Kỳ khen mình đẹp. Sau khi chuẩn bị mọi thứ, họ bắt đầu quay.
"Chào con, mẹ là mẹ lớn của con".
Châu Hiền vừa cười vừa vuốt lên bụng mình.
"Đây là video đầu tiên mẹ quay cho con, mẹ muốn con có thể nhìn thấy mẹ mỗi khi con nhớ mẹ hoặc cảm thấy thắc mắc tại sao mẹ lớn lại không ở đó với con".
Sáp Kỳ tạm dừng quay và suýt nữa làm rớt chiếc máy quay phim. Điều này thật sự rất không dễ dàng.
"Mẹ nhỏ với mẹ vẫn chưa nghĩ ra cái tên nào cho con nhưng hai mẹ vẫn còn khá nhiều thời gian để chọn. Mẹ chỉ muốn con biết rằng mẹ yêu con rất nhiều. Con là một điều rất đặc biệt đối với hai chúng ta. Con có biết mẹ nhỏ đang ở đâu không? Mẹ nhỏ đang quay phim cho mẹ nè. Sáp Kỳ, lại đây nói chào con mình đi".
"C-chào con, mẹ hiện tại là người quay lại những khoảnh khắc của con và mẹ lớn. Mẹ lớn rất thương con, cả hai chúng ta đều thương con rất nhiều".
Sáp Kỳ chỉ âm thầm quan sát vợ mình quay tiếp phần còn lại của cái video. Sẽ còn nhiều cái video được quay hơn và quá trình tiếp theo chắc chắn sẽ gian nan hơn nữa. Châu Hiền vẫn tiếp tục viết những bức thư để lại cho vợ và con mình. Nàng bỏ chúng vào những chiếc phong bì màu tím và kẹp chúng kế bên bàn làm việc. Sáp Kỳ nhất định sẽ tìm thấy chúng vào một lúc nào đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][Hoàn]Điều trăn trối - SeulRene
FanfictionTác giả: MoonlitPrincess Nhân vật: Khương Sáp Kỳ x Bùi Châu Hiền Thể loại: giả tưởng, nữ nữ sinh con.