Chapter 21: Those Jerks!

3.6K 75 28
                                    

HANNAH'S POV

OMG!! Ang laki naman ng eyebags ko.. Gosh! Hindi ito pwede. I need concealer yeah. Concealer.. Agad akong pumunta sa bathroom para kuhanin ang concealer ko.

Hindi ito pwede.. May date ako ngayon tapos my eyebags.. aaaaaaaaaaaaaah! Nag-movie marathon pa kasi ako. Kainis na yan!

Habang naglalagay ako ng concealer sa mata ko biglang nag-ring yung phone ko.

*Sumgyeodo twinkle eojjeona Nune hwak ttwijana Beire ssayeo isseodo Naneun twinkle tiga na*

"istorbo! gaddd.!!" Hannah

Sinagot ko ang phone ko.

"hello? who's this?" i said in a irritated voice

"Hannah? bat ganyan ang boses mo ah? you look irritated. bakit? what's the problem?" Tracy

OMG... Si Tracy pala. Akala ko naman kung sino..

"naiinis kasi ako. you know? may eyebags kaya ako. psssssh.. btw. bakit ka ba napatawag? its too early?" Hannah

"gadd Girl! nakalimutan muna ba?  kailangan natin pumunta sa Kirin ngayon..  we have practice kaya.. dahil malapit na ang evaluation.." Tracy

 teka? did i hear EVALUATION? Malapit na daw? aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah. Bat nakalimutan ko yun. shocks.

"triplet.. susunod na lang ako.. i have an important matter kasi ngayong umaga? basta i'll be there.. bye tracy" Hannah

OMO.. *o* ano beyen! Bakit kasi kasabay pa ng dati na to yung practice ngayo.. aaaaaaaah. Nakakainis talaga..

Btw.. Mag-aayos muna ko ng sarili ko para naman i look presentable sa kung sino mang lalaking yun. 

Si mommy kasi ang nag-plan ng date na to. Makakadate ko daw yung lalaking anak ng may-ari ng isang mayamang company sa Korea. Para daw makapag-close ng deal eh makipag-date daw ako.. shemay naman!.

So after ko magpaganda.. I mean magpaganda lalo eh umalis na ko sa condo ko at nagpahatid sa driver ni mommy na kanina pa palang naghihintay sakin.

"Mam aalis na po ba tayo?" Manong driver

"ay hindi hindi maghihintay tayo mag-12 am. bago tayo umalis. Syempre aalis na.. psssh" Hannah

Agad namang pinaandar ni manong ang kotse.

AFTER 30 MINUTES ~

Nakarating na ako sa isang resto here in Korea. Teka paano ko ba malalaman kung sino yung kadate ko? Teka nga.

Kinuha ko yung phone ko at binasa yung last text ni mommy.

[Daughter.. she's wearing a red checkered polo and white shorts. GoodLuck]

Red checkered polo? and White shorts? Teka asan kaya yun? Talagang pinaghahanap pa ko nung lalaki na yun. Masyadong VIP ah.  Shems.

*hanap* *hanap* *hanap*

Red checkered polo ? check! white shorts? check! Ito na yata yun. Lumapit ako dun sa table niya. 

O______O 

"Oh hi!. I'm Hannah Kang daughter of Mr. and Mrs. Kang" Hannah

I offer my hand para makipag shake hands. Pero he just ignore it and sabay lagay ng headphones!!! Teka nga.. Bastusan ba to? Shocks. Ang katulad kong goddess ? Hindi mapapansin ng isang hot and handsome.. wait! no isang balasubas na lalaki. 

The Ugly Duckling Turns Beautiful Goddess [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon