Chapter 5 - SURPRISE!

33 0 0
                                    

Nagising ako sa bumubulusok na tunog ng paputok sa loob ng ballroom!  Biglang nabuhay ang kaluluwa ko sa pagkakahimlay.. My heart is beating faster and faster as if na nasugatan ako....

Pagtingin ko sa kamay ko... Dumudugo.. Malapit lang pala sa akin ang paputok.

Tumatakbo papunta sa akin si BLUE, with his black suit na may tie at nakita niya na dumudugo din daw ang likuran ko. Lumaki ang mata niya.

He was panicking as if I was going to die! o.O He abruptly talked to me and said.. "I know you are not okay and sorry if this thing happened, di ko alam na paputok pala ang nabigay sa akin instead of party popper." He touched my hand and i pushed him away..

"Walang magagawa ang sorry mo!" Our conversation was filled with subtleness..

He then grabbed my hand,gently hung it on his neck,hold my  thighs and carried me out of the ballroom....

everyone was looking at the two of us! I don't know if I will be staying mad at him or not because I saw the reality behind this.

My heart is filled with vague. I don't know what I am really feeling...

Dinala niya ako sa labas ng campus..

"Just wait here!" While running into his car.

Hinintay ko siyang idrive ang car papunta dito at... after a minute, it came..

Bumaba na ako at pinagbuksan pa niya ako ng pintuan. nasa front seat ako at pagkaupo ko doon..

"Sorry" Hinawakan niya ang kamay ko at napatingin ako sa kanya. Bigla siyang lumapit...

"Wag mong gagawin yan!" Nanlaki ang mata ko.

Hinila niya ang seatbelt para mafasten..

"Anong wag mong gagawin yan?" Natawa siya saka tumingin sa harapan niya.

Binilisan niya ang takbo para dalhin ako kaagad sa ospital..

"And what should  I reply to it?" Tinarayan ko siya.

"Anything.. I want to hear your side!" Hinawi niya ang buhok niya.

"Badtrip ako, natamaan kasi ako ng paputok mo!"

"And I am sorry! I already said it."

"and so?" Tumaas ang kilay ko.

"calm down... Sorry, the end." He tapped the side of his seat.

Sa wakas, nakarating na kami sa hospital. Dinala niya ako doon.

He got out of the car first and carried me into the hospital.

Sa lobby...

"Hi, what do you need?" The nurse interrogates us.

"We need a room, can you give a suite?" Tanong ni blue sa nurse.

"Yes, but I will need her to rest on one of our bed, here in the emergency room!" 

Dinala na ako ni blue sa emergency room at pinahiga sa kama.

Dumating ang isang nurse na nakaputi. Mukhang malumanay ang boses niya.

"Now, tutusukin ko lang ang kamay mo for the dextrose." Kinuha niya ang karayom at tinusok ng dahan dahan. Saka siya kumuha ng tape para hindi gumalaw yung cord.

Naghintay ako ng 5 minutes saka nahanda ang room.

Dumating ang isa pang nurse at pinaupo ako sa wheel chair.

I SLAPPED A GUY AND I LIKED IT.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon