BLUE'S P.o.V.
Umuwi na ang kaibigan ni Katherine, mas mataas ang chance na makapoint ako!
Kung kaya't tinulungan ko si Katherine na humiga sa kama niya, hirap kasi siyang maglakad dahil sa dextrose. Medyo pinapawisan siya ngayon dahil pinatay ko ng sandali ang aircon kaya pinunasan ko ang pawis niya para hindi siya magkasakit.
Para akong yaya! Ang hirap magpanggap!-_-
Time check: 7:30 p.m.
Pinapatulog ko na siya sa kanyang kama na kay sosyal ng design, may gold pa. As in, REAL!
Hinawakan niya ang kanyang unan at yinakap ng matagal, at napaupo..
"Blue, okay ka lang ba dyan?" Tumaas ang parehong kilay niya.
"Oo, pero can I ask you something?" Sana payagan akong umalis sa hospital since ako naman ang nagbayad ng hospital bill.
"What is it?"
"Pwede ba akong umuwi ng bahay until tomorrow? Don't worry, may ipapadala akong yaya dito to take care of you."
Please naman, sana payagan niya ako! Dear God, sana payagan niya po ako. *_*
"Yun lang ba? Sige, ayos lang... Hindi naman big deal, akala ko naman kung ano yung itatanong mo!" She giggled.
"Matulog ka na." Tiningnan ko siya ng maigi.
"Wait!" Habang nagaayos ng kumot.
"MATULOG KA NA.."
Pumunta ako sa tabi niya at naglean ako malapit sa mukha niya, gently.. I kissed her forehead and walked out of the room with a smiling face. Pero hindi ko dapat makalimutan na REVENGE ang dahilan kung bakit ko ito ginagawa! Habang naglalakad sa hallway na gray marble ang tiles at may wallpaper na white, lahat sila ginigreet ako. Kilala ba nila ako?! Paano?
Pumunta na ako sa parking lot, at may bumulong sa akin...
"Revenge isn't the answer." Medyo creepy ang boses niya na medyo minamalat.. geezzz!>.<
Pagtingin ko sa paligid ko,walang tao! So di ko na lang pinansin.
Pumunta na ako sa sasakyan at pinaandar, I turned my radio on to refreshen my mind with soothing music. I also fastened my seatbelt para maiwasan ang disgrasya. Saka ko pinatakbo ang sasakyan with low speed. May nadaanan akong naka maskarang babae, baka siya yon! Sino kaya siya? Hmm or maybe guni-guni ko lang yon?
On the way home, patuloy na nagvibrate at tumutunog ang cp ko.. Pagkita ko, si Katherine lang so inignore ko lang. Meron pa ngang text na sinabe niyang, "Nakauwi ka na ba?" pero hindi ko talaga nireplyan dahil nagdadrive ako.
Pagkadating sa golden gate, kusa siyang nagbukas. Voila! Parang magic lang pero para sa akin, normal na lang yon. Meron ding voice recognition yon kaya hindi kung sino sino ang nakakapasok, matalino kasi yung nakapagimbento noon! Ako lang naman iyon..
Pagpasok ko sa bahay, nasa labas na naman si mommy at niyakap ako pagkababa ko sa sasakyan..
"Bakit mo ako niyayakap?"
Saka niya tinanggal ang pagkakayakap at tumingin sa akin, "Dahil nagawa mo ng maayos ang job mo! May source pa akong iba. hmmm"
So meron pang ibang spy, pati kilos ko.. BINABANTAYAN!? Bakit siya ganon? Pero mahal ko naman siya so I'll finish this mission a.k.a. Revenge plan a.
BINABASA MO ANG
I SLAPPED A GUY AND I LIKED IT.
HumorA socialite named Alondra Kalena Gaul gave birth to a gorgeous maiden named Katherine Alexandria Kay Gaul, who hid her precious secret to everyone. What will happen if your only secret will be revealed to the crowd? What will you do if your childho...