Chapter 4 - Christmas Party Craze

44 0 0
                                    

“Okay. Katherine, calm down...” Sinampal ako ni Porsche when she knew the fact that I went to the hang out of ongoing 17. 

“OUCH! Ang sakit ha! Calm down ka jan! E sinampal mo ako.” Nasa labas kami ng room noon. Don't worry ganon lang talaga si Porsche. BRUTAL yon e, =_=

Dumaan ang ongoing 17 at tumingin ang lahat ng nasa corridor. Pinicturan sila ng papparazi at dumeretso sa room. Binuksan ko ang phone at inopen ang twitter.  WOW, NAGTRENDING SILA! Pagtingin ko sa harapan ko, si BLUE. Nasa harapan ko at kinuha ang cell phone ko.

“Hindi ko ito ibabalik... Unless sumama ka sa christmas party!” Sinabe niya sa akin with his fierce look. Pagkatapos non, ginamit niya ang killer smile. Napaka ironic niya! GRRRR

Nagring na ang bell at umupo na ako sa upuan ko. Oo nga pala, nasa likod ko pala siya. He is looking at me upon staring at him. Ngumiti lang ako. Tapos may tumapik sa akin sa tabi ko. Si Porsche pala!

“Uyyyy! Blooming si girl! hahahaha.” Tumatawa siya sa akin.

“Hindi ah!” Pagdeny na sagot ko pero nagblush ako. Ewan ko kung bakit..

Pumasok na sa room ang teacher ko. Pagtingin ko, di pala teacher! Principal pala! AWTSUU! bakit nandito ang principal?!

Binulungan ako ni Porsche. “Mayroon yata tayong Christmas Ball! Hindi na yata christmas party!”

Tumingin ulit ako kay BLUE at ngumiti ng palihim. Anyways, hindi siya nakatingin sa akin.

Nagsimula nang magsalita si Principal. Ang lakas ng boses! Nakakabingi.

“CLASS! MAGKAKAROON TAYO NG 2012 CHRISTMAS BALL. Pick your partners! Anyways, kung wala kayong kapartner! KAWAWA kayo. MUAHAHAHA. joke lang. Pero class, it is better kung may partner kayo.”   Lakas ng topak netong principal namin! Buti may kapartner na ako. Ang poproblemahin ko na lang ay ang aking GOWN,MAKEUP, at hairdo. Lemme ask my mom :3

Lumapit sa akin si Blue.. “Sa friday ha! Last day ng year yon. I'll wait for you.” Umalis na siya pagkatapos. Wala na din namang klase!

Noong kinukuha ko na ang gamit ko mula sa locker na sobrang laki(sobrang laki talaga >:D ), nakita ko si Xander, parang may kinukuha mula sa locker na paputok! Tapos ilalagay pa yata niya sa isang box na kulay blue.

Sinundan ko siya, pupunta pa yata siya sa hang out ng ongoing 17! Noong naglalakad siya sa hallway, napatid ako pero nakatayo kaagad ako. Buti hindi niya ako nakita. After non, nakarating na siya sa hangout at nandoon si Blue! Nageavesdrop ako sa may tabi ng pintuan doon.

“BLUE! eto na yung hinihingi mo... Sa christmas ball to, diba?” Ngumiti siya kay Blue.

“Eto yung party popper na hinihingi ko?” Tanong ni Blue ng maayos.

“Oo. Dude, this is really cool! Ipaopen mo sa kagrupo mo. I'm sure they will be happy to see this...”

Sabay talikod kay Blue. Ohmygod! Lalabas na siya sa room, nagtago ulit ako.  Pagkalabas niya, tumitingin siya sa palikid pero hindi niya ako nakita. Lucky me! hahaha

Umuwi na ako sa bahay at nandoon si Mommy. Pagpasok na pagpasok ko ng bahay, nakatingin siya sa akin. Parang may alam siya?

“Well, well, well. Anak, nabalitaan ko na magkakaroon ka ng christmas ball so I decided to get those stylist, makeup artist na ginamit kay president. Don't worry, I will use all my money. Not your father's.” Napaka elegante ang pagsasalita niya. Very sophisticated.

I SLAPPED A GUY AND I LIKED IT.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon