CHAPTER 3

2 1 0
                                    

CHAPTER 3

Klaire's POV

Excited ang lahat para sa pagpasok ng bagong students dito sa D.A.. 9 silang lahat at gwapo. Next week raw sila ipapasok sabi ni Headmistress Montgomery kasi baka nabigla ang iba sa kanila.

[A/N: sosyal ng Dren Academy. Instead of Principal, Headmaster/Headmistress ang tawag nila sa Principal nila. Special for nerds kasi ang school.]

.

.

.

.

_After 1 Week_

Greycko's POV

Alam kong sa mga kaibigan ko ay tatawagin itong, "HELL DAY". Kasi ipapapasok ba naman sila sa school na di nila alam kung ano ba talaga.

Unlike me, buong angkan ko ay dito na grumaduate. Masaya naman ako kasi makakapasok na ako sa D.A.

Ayoko namang ma-out of place sa pamilya ko pag nag-uusap sila about sa experience nila sa Dren Academy.

Well, mas okay yung napili kong pangalan kasi di halata.

"You must change your move, Grey. Di ka makikilala sa kilos mo and medyo mo ibahin ang boses mo para di ka mabosesan.", pagapapaalala ni Kuya Jared sa akin.

"Of course. I can do it. Di ako makukuha as a supporting role sa movie pag di ako marunong umarte.", sabi ko. Tama ang nabasa nyo. I was once have a movie kaya medyo sikat ako sa Trono University.

"Tss... alam ko namang magagawa mo yan. Nga pala, tanggalin mo yang contact lenses mo. Wear eyeglasses instead.", sabi ni kuya at iniabot nya sa akin ang isang box. Of course, an eyeglasses. The thick one. Tinaggal ko ang contact lenses ko at sinuot ang glasses.

"They're suit you best. Si Czereen ang pumili nyan.", sabi nya at ngumiti nalang ako. Si Ate Czereen talaga ang marunong pumili ng damit from nerd outfits to trendy outfits. Siya nga ang pumipili ng mga damit ko pag nagshoshopping kaming dalawa.

"Nandito na tayo.", sabi ni Kuya at tumingin ako sa bintana.

DREN ACADEMY

Di ko akalain na parang isang malaking palasyo ang D.A.

Iba ito kesa TU (Trono University)

"Sabi ko na nga ba. Mamamangha ka sa D.A.. Iba ito sa mga school dito.", sabi ni kuya habang ako ay manghang-mangha sa labas.

Pantay-pantay nga ang nerds dito. Wala nang nakikita mo sa gate na tinutulak ng mga siga sa school ang mga nerds. Diretso na papasok sa gate lahat ng nerds.

Inihinto na ni Kuya ang sasakyan.

"Huwag ka munang lumabas ng kotse.", sabi niya at tumango na ako.

Kaya pala di ako pinalabas ni kuya kasi nakita nya sa rare mirror ang mga kaibigan ko.

Hayy.. patawad sa inyong lahat.

Dren Academy: School for Nerds (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon