CHAPTER 5
_Next Day_
Klaire's POV
Sayang naman.
Di raw pumasok ang apat na new students kahapon.
Sabi ni Headmistress Montgomery ay excuse muna sila kahapon. Kasi silang apat kasama si Greycko ay hindi raw pwede sa school na ito.
Hayy.. akala ko makakasama ko na dito si Grey.
"Alright students, we have our four new students. Please come in and introduce yourselves.", sabi ni Master Tyrone at pumasok ang apat na nerds na new students.
Hala! Familiar yung isa sa ila.
"Hello everyone! I'm Frederick del Fuego. Mula ako sa angkan ng mga Del Fuego Clan of Nerds. Nice meeting you all."
Narinig ko ang clan ng Del Fuego ang isa sa mas malaking Nerd clan. Del Fuegos ang gumagawa ng handicrafts.
"I'm Sione Rey Vergara. From Vergara clan of Nerds."
Halatang gwapo din tong si Sione. Sa aura lang nya. Vergaras are the most talented pagdating sa pianos.
"Xieno Madrial. From Madrial Clan."
Madrials. Ang angkan ng computer geeks.
"I'm Blue Hovan Deuxer.", sabi lang nya.
"Pamangkin ni Headmistress Leizeen Deuxer-Montgomery. Pagsasabihing pamangkin ng headmistress ay bibigyan ng special treatment? No. Treat us like an ordinary students.", sabi nya at sabay nagbow ang apat.
"Thank you and find a vacant seat.", sabi ni master at naghanap na sila ng vacant.
Umupo sa harap ko yung Xieno, sa likod yung Sione at sa tabi ko si Blue at tabi naman ni Sione si Fred.
"Hello.", tanging sabi ko lang.
"Hi/Hello", silang apat.
"Anong pangalan mo?", tanong ni Sione sa akin.
"I'm Klaire Kaitleen Ramos.", pagpapakilala ko sa kanila at napatingin sa akin si Blue.
"K-klaire K-kaitleen ang pangalan mo?", gulat na tanong ni Blue sa akin.
"Oo. Bakit?", tanong ko.
"W-wala. May kapangalan ka siguro. Both C or K?", tanong nya.
"Lahat K.", sagot ko.
"Wow! Rare ang lahat 'K' sa pangalan mo. Yung iba kasi, 'C' na Claire Caitleen. Astig ng pangalan mo.", sabi ni Xieno at napatawa nalang ako ng mahina kasi nagdediscuss kasi si master ng class rules.
Greycko/Blue's POV
Ang katabi ko ay si KK?
BINABASA MO ANG
Dren Academy: School for Nerds (ON-GOING)
Novela JuvenilDren Academy Kung akalain ay pangalan ng isang lalake pero pag binaligtad, magiging NERD Academy. Tama ang nabasa niyo. Paaralan ng mga NERDS. Yung naka salamin at weird manamit. Dito sila nababagay. #DrenAcademy