"Princess Abigil POV"
Nagising ako sa isang di ko familiar na kwarto pero familiar sa akin ang amoy mula kama hanggang sa mga unan.
Nakaramdam ulit ako ng sakit sa puso ko so ibig sabihin may nagligtas sa akin kanina di nga ako nag hallucinate may nagligtas nga sa akin but who?
Tumayo na ako sa kama at tinignan ang sarili ganun pa din ang suot ko naglakad ako at tinignan ang paligid, nandon pa din ang pakiramdam na parang nakapunta na ako dito noon pero di ko naman maalala.
Napansin ko ang kwarto na pang lalaki ang deseniyo blue and white ang pintura at amoy lalaki din ang amoy nito.
Pero napakunot ang noo ko nang mapansing babae pala ang may ari ng kwarto dahil sa nakita kong mga larawan ng kwarto.
At siya yong babaeng nakita ko sa school nong nagkaroon ng eksena sa Cafeteria.
Hanggang sa may naamoy ang ilong ko na mabango kaya natakam ako, lumabas na din ako sa kwarto at nakita ko siyang nagluluto sa kusina.
Sa nakikita ko ngayon para siyang lalaki sa asta niya panglalaki ang gupit ng buhok at panlalaking damit.
Nagulat naman ako nang bigla itong humarap sa akin at nanlalaki ang mga matang nakatingin sa akin.
"Where am i?"malamig kong tanong sa kanya na ikinabalik ng kaluluwa niya sa katawan napakurap kurap pa ito bago sumagot.
"Dinala kita sa Condo ko nahimatay ka kasi kanina?"sagot niya na ikinakunot ng noo ko why did she save me.
"Why did you do that?"mas lalo pang lumamig ang boses ko at seryoso ng boses ko.
"I save your life just thank me instead of being cold im not your enemy i won't hurt you." deretso niyang sabi sa akin na ikina init ng ulo ko hindi ko sinabi na iligtas niya ako so why thanking her.
"I didn't ask your help just mind your own business will you.?"inis kong sagot sa kanya."And one more thing i don't like your smell its so disgusting even if its familiar."dagdag ko pa na ikinatigil niya nakita kong dumaan ang sakit sa mukha niya pero sandali lang iyon dahil tumalikod na agad ako.
Ayokong makita ang reaksiyon niya kasi para akong nasasaktan na ewan,hahakbang na sana ako ng maramdaman ko na may yumakap sa akin mula sa likod.
Ano bang trip ng lesbian na to itutulak ko na sana siya pero bakit pakiramdam ko ang lakas niya o sadyang nanghihina lang ako kasi wala akong kain.
"Don't leave me here at saka kumain ka muna alam kong gutom ka na."nanatli akong nakatayo habang nakayakap siya sa akin nabalik lang ako sa realidad ng biglang tumunog ang tiyan ko.
Hinila niya ako paupo sa upuan at saka pinaghandaan niya ako ng pagkaing niluto niya kanina.
Pinagmasdan ko lang siya sa ginagawa niya at komportabling nakaupo sa upuan para bang sanay na ako na pinagsisilbihan ng isang taong malapit sa akin.
Pero imbes na matuwa ako ay pait at pagsisisi ang nararamdaman ko kumikirot din ang puso ko sa di malamang dahilan.
Walang sabi sabing umalis ako sa Condo niya hindi ko na pinakinggan ang mga tawag niya at nang dumating ako sa ground.
YOU ARE READING
"The Truth Hurts" OnGoing
RomanceIsang babae na cold at parang walang pakialam sa paligid ... Nawala na sa kanya ang lahat lahat ngunit patuloy pa din itong bumabangon .. Nawalan ng memories, nawala ang mga magulang pero pinagpatuloy pa din niya ang buhay. Para hanapin ang punot du...