Chapter 5

2 1 0
                                    






"3rd Person P.O.v"



Mahirap para sa kanya ang malayo sa taong mahal niya pero wala siyang magagawa hindi siya maalala nito.

Alam niyang malaki ang kasalanan niya sa babaeng bumihag sa kanyang puso bata pa lang sila.

Mahal na mahal na niya ito noon pa man kaya masaya siya noong malaman niyang engaged na sila noong mga panahon iyon.

Alam ng binata sa simula pa lang ay malamig na itong makitungo sa mga tao.

Na maging sa pamilya niya ay ganun ito makitungo sa hindi niya malamang dahilan.

Ang sabi ng mga magulang niya nong pinanganak siya hindi daw ito umiyak.

Na kadalasan ganun ang unang maririnig mo sa sanggol na bagong silang pa lang.

Pero siya iba siya sa lahat para siyang yelo hindi marunong umiyak at tititigan ka lang niya ng malamig.

Pero hindi iyon hadlang sa binata upang magustuhan niya ito.

Maganda ang dalaga na kahit sino magugustuhan siya yon nga lang cold itong tao.







"Olivia P.O.V"





Matapos ang usapan naming iyon hindi na ako nagpapakita sa kanya ulit baka mag freak out na naman ito.

Oo na mahirap na. Mahirap para sa akin ang ganitong setwasyon noon pa man.

Mahirap na malayo sa kanya hindi ganun kadali ang lahat na kailangan mong isakrepisyo ang lahat.

At sa tuwing mag uusap kami walang oras na hindi kami magkasagutan ang cold cold niya lalo sa akin.

And the best thing that i can do for now is to leave her alone again.

Its hard for me but i can wait until that day come and she gain all her memories.

I miss you baby no matter what happen i won't give up on you thats my promise to you.

Hindi kita pababayaan kahit anong mangyari nandito lang ako para sayo, im always watching you from a far my baby ny life.






"Someones P.O.V"




"Dad where's mom.?"tanong ng anak ko apat na taon pa lang ito pero matalino na ito gaya ng kanyang ina.

"She's in the philippines son.?"sagot ko sa kanya araw araw lagi niyang hinahanap sa akin ang kanyang ina.

Minsan umiiyak ito tuwing gabi at hahanapin ang mommy niya ipapaliwanag ko sa kanya na hindi pa sila pweding magkita.

Naiintindihan niya pero alam kong gustong gusto na niya itong yakapin at puntahan.

Marami ding sinakrepisyo ang anak ko at naaawa na ako dito, sa drama ang magkasama at hinahanap ng mag ina ay ang ama.

"The Truth Hurts"    OnGoingWhere stories live. Discover now