this story is unedited so expect typo, grammatical errors and wrong spelling.
I hope you understand Thanks!
---PROGULO
Bakit ako pa kasi? Bakit ako yung may sakit ayaw ko pa mawala sa Mundo. Maraming pa ako pangarap sa buhay at gusto ko rin makatulong sa pamilya ko.
Mahirap lang ako ano naman magagawa namin need daw kasi ako operahan sa puso.
At sigurado malaki pera ang kailangan dun.
God why me? Mahirap lang kami at di sapat yung kinikita namin. Oo nagtrabaho parin ako kahit may sakit ako sa puso kahit tutol ang parents ko.
Pero susubukan ko at pilit na lalaban para sa pamilya ko kahit na hina hina nako pipilitin ko parin.
Sa ngayon maghahanap muna ng pwedi pagkikitaan di ko muna iisipin ang sakit ko. God sana po bigyan nyo ko ng lakas ng loob dahil hindi ko na kaya.
*Beep!*
Patingin ko sa cellphone ko may nag email at sobrang saya ko dahil may extra trabaho daw kung saan pwedi ako mag apply sa isang sikap na company dito sa pilipinas.
Thank you po talaga god! I need to sleep para maaga ako magising bukas at handa na mag pa interview.
______
Sa mansion naman ng mga velasquez isang binata ang nagagalit at sobrang taas ng boses nito.
" What the fuck is that!?" Singhal niya sa katulong na ang mukha na takot na takot.
" Sorry po sir calvin"
" Sorry the fuck! Ilan beses ko bang sasabihin sa inyo na umayos kayo sa trabaho niyo dito sa bahay." Gusto ng umiyak ang mga katulong ni calvin velasquez." Hindi na po mauulit sir calvin, wag na po kayo magalit. Lalo lang ng init ang ulo Niya.
" Paano ako hindi magagalit sa inyo puro kayo chismisan sa oras ng trabaho.sorry all of you are fired di ko na kailangan ng katulong na walang ginawa mag chismisan lang." Umalis na sa sala at umakyat sa kwarto para kalmahin ang galit niya.
Umiiyak na umalis ang mga katulong ni calvin. Mali naman talaga sila dahil oras ng trabaho ay nagchichismisan lang ang mga ito.
Pag open ng cellphone ni calvin
To : Nayumi Salvador
Hi sir calvin Salvador, gusto ko lang po sana mag apply don't worry sir masipag po ako.
Napatitig lang siya sa mukha ni yumi sa picture tila nawala ang galit niya. " What happening to me?" He ask herself.
Nireplayan Niya Ito ng magkita sa isang restaurant para siya mismo ang mag interview.Hindi niya na alam kung ano ba talaga nangyayari sa kanya dahil first time nga lang mag interview.
Ano ba ginagawa mo sakin miss Nayumi Salvador?
_-_-_-_--_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_+_+_+_-_-_--_
A/N
Ang istoryang Ito ay kathang isip lamang ng inyo author ang mga pangalan, lugar, pangyayari at petsa ay nabuo lang sa akin isipan at ang pagkakapareho nito sa tunay na buhay ay pawang insidente lamang.
Maraming salamat po!
Sana po suportahan niyo din ito. Don't forget to vote and follow me para ma update kayo.❤️
Keep safe everyone lovelots ❤️
BINABASA MO ANG
Bakit Ako Pa?
Short StoryBakit ako pa? sa Dina dami masasama tao sa Mundo bakit ako pa yung pinapahirapan ng ganito. may mali ba sa ginawa ko? alam ko mabuti ako tao pero bakit.. bakit ako pa? ang dami ko tanong sa sarili ko at kay God kasi ako hindi ko na alam ang gagawin...