BAKIT AKO PA?
CHAPTER 10
_- Nayumi POV_-
Its been 4 years na simula nung nacoma ako at kasal na din kami ni calvin at meron na kami anak na lalaki si baby carl he's seven years old.
Masakit man nung nalaman ko wala na si jericho, dahil siya yung tumulong samin. Kababata ko siya at simula noon palagi siya nasa tabi ko. Pero hindi ko siya kaya mahalin tulad ng pagmamahal niya sakin.
Laki pasasalamat ko pa rin sa kanya dahil binigyan niya ako ng chance para makasama ang mga tao malapit sakin at sa diyos na lagi nandyan at hindi ako pinabayaan. Salamat po lord, thank din jericho.
" Mommy!" Sigaw ng anak namin na sobra kulit.
" Why baby?" I ask nag puot naman siya
Tumawa lang si calvin sa ginawa ni carl.
" Mommy, dad nag promise kayo na pupunta tayo US para mamasyal." Napatingin ako kay calvin at sinamaan ko siya ng tingin.
Tsk ini spoiled niya masyado si carl halos lahat ng gusto ng anak namin sinunod niya.
" Baby pupunta din tayo dun but now you wait okay.." hinalikan ko siya sa noo at nakita ko si calvin nag puot para nanghingi ng kiss.
" Ako hon wala kiss?"
" Sapak gusto mo!" Ano akala nga sesermonan ko pa siya mamaya
Nag puot lang siya at tumawa ng malakas si carl bago nag paalam samin na pupunta muna siya sa kapit bahay para makipag laro.
" Hon, sorry na wag kana magalit."
" Hon di ako galit ang sinasabi ko lang wag mo masyado ini spoiled si carl bata pa yun hon baka masanay. Pano kung pagadating ng araw at nanghingi satin tapos hindi natin maibigay." Pagsesermon ko. Porket mayaman kami dapat lahat ng gusto ay mutupad. Hindi pwedi yun sakin dapat pinaghihirapan muna ang isang bagay bago kunin or bilhin.
" I'm sorry honey.. di na mauulit at tsaka maayos naman natin siya napalaki so don't worry hindi siya magiging ganun."
"Alam ko naman yun hon sorry din kung palagi kita nasesermonan. Sana wag ka maghanap ng iba"
Nakita ko siya nguminti at hinawakan ang mga pinsgi ko at hinalikan ako sa labi yung tipo halik na puro pagmamahal lang.
Tumingi siya sa mga mata ko.
" Hon Mahal na mahal kita palagi mo yan tatandaan, at higit sa lahat hindi kita ipapaglit sa iba because I you're iyo iyo lang ako. Mahal na mahal kita at si carl."
Niyakap ko siya ng mahigpit sobrang swerte ko talaga sa lalaki to. Super lambig at maalaga na asawa at ama kay carl kaya Mahal na mahal ko sila.
Madami na din ako napagdaan noon bata pa at ngayon lalo na mag asawa na kami. Madami problema ang dumating samin, pero hindi kami naghiwalay dahil Mahal namin ang isa't isa't.
Isang lang ang natutunan ko sa pag ibig dapat mag intay ka lang at wag mag hanap. Dahil kusa ibibigay ng tadhana at ng diyos ang lalaki mamahalin ka ng todo at di lolokohin.
Alam ko madami pang ang pagsubok ang haharapin namin pero nakahanda kami dun.
The end..........
A/N
Don't forget to vote and follow me para ma update kayo, sorry sa wrong grammar. Keep safe everyone🤗🤗🤗🤗🤗
Please read my stories
Thank you
Hanggang dito na lang sana ma enjoy nyo at thank you so much sa lahat ng nagbabasa ng stories ko.
BINABASA MO ANG
Bakit Ako Pa?
Short StoryBakit ako pa? sa Dina dami masasama tao sa Mundo bakit ako pa yung pinapahirapan ng ganito. may mali ba sa ginawa ko? alam ko mabuti ako tao pero bakit.. bakit ako pa? ang dami ko tanong sa sarili ko at kay God kasi ako hindi ko na alam ang gagawin...