CHAPTER 8

26 15 19
                                    

“Damn bro! She’s beautiful and really cute.” Komento ng isa sa kaibigan niya. Sumang-ayon naman ang iba pang kaibigan nito sa kaniyang sinabi.


“You’re Kaye right? By the way, I’m Retch Ianne. Please to meet you, beautiful lady.” He offered his hand but suddenly Lexis appeared and he slap Retch Ianne hands away.



“You can talk to her all you want but no to touching.” Parang possessive na saad ni Millexis.



Napairap naman iyong lalaki na ang pangalan ay Retch Ianne. “Damot.”



“Jowa mo ba talaga si Millexis? Dahil kung hindi ako na manliligaw sa iyo. By the way, I’m Thirteen.” Isa-isa naman siyang binatokan sa ulo ng kaniyang mga kaibigan.


“Siraulo. Hindi ka papatulan niyan. By the way, I’m Seven. Thirteen is my younger brother. It’s nice meeting you in person.”



Napa hissed naman si Lexis. Na ngayon ay na sa likuran ko lang nanonood sa bawat paggalaw ko.



Nag-shrugged ako sa tanong na iyon ni Thirteen kaya napasigaw ang mga kaibigan niya.



“May chance pa tayo, tol.” Saad nung lalaking naka black jacket. It’s Retch Ianne.



“Ano ba mga tipo mo sa lalaki? Kaye?” Nakangiting tanong ni Seven.



Napaisip naman ako. Ano nga ba?



“Mga tipo ko?” Sandali akong napaisip. Pero napansin kung nakay Lexis lahat ng tipo ko kaya itinuro ko siya. Kita kong pumula ang dalawang tainga niya. Is he blushing? Owaa! Ang cute.



Mas lalong nag react ang mga kaibigan ni Lexis sa sinabi ko. Naghahampasan pa ng mga unan. Iyong iba tumatalon pa sa ere. Kung kinikilig man sila ang cute nilang tingnan.



“Wala ba kayong balak na paupuin si Liya?” Tanong ni Lexis sa kaibigan niya.



Kumunot ang noo ng kaniyang mga kaibigan. “Who’s Liya? May iba ka pa bang inuwi na babae? Saan? Maganda ba? Kasing ganda ba ni Kaye? Sabay-sabay na tanong nila.



Napairap naman si Millexis. “Obviously, it’s Kaye. Liya is here first name.”



Gulat naman na lumingon sa akin ang apat. “What? You’re Liya?” Mahina akong tumango.



Anong meron sa pangalan ko?



Sabay naman na tumayo ang apat na binata at inofer sa akin ang malaking sofa. Natatawa ako sa kanila.



“Opo ka na, milady. Just wait a second. Dadating na ang pogi mong waiter.” Tatawa-tawa akong umupo sa sofa. Ginagawa ng mga taong ito? What, waiter? Parang sa restaurant lang ang peg?



“What do you want? Juice, milk, or tea?” Tanong ng isang lalaking naka maroon. It’s Thirteen. Bigla itong sumulpot sa harapan ko. Para itong waiter. Nakahawak pa ito ng maliit na papel at ballpen.



“I want to sleep.” I answered. Natahimik naman ang apat.



“You don’t want to hang out with us?” Tanong ng isang lalaking naka all blue. It’s Seven. I mean, nakapajama ito ng blue pati narin damit nito ay blue. Naka teary eyed pa ito sa harapan ko.



What’s with these guys? Haha. They’re acting weird all the time.



“Ayaw mo bang uminom sa ititimpla kong juice, tea and milk? Masarap naman akong magtimpla ah. Sa katunayan ako nga ang magaling sa kusina sa aming apat.” Pagda-drama ni Thirteen sa harapan ko. Sabay nila itong binatokan.



Je't aime, My Captain (Pilot Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon