4th Chapter

11 3 0
                                    

~

"Top 1 ulit ako, Ma."

Balita ko kay Mama habang nakavc ko sila, di ko man lang nalaman na binigyan pala sila ni Melody ng iPhone 12 isa-isa pati si bunso. Pinagalitan ko tuloy si Melody kahapon tinawanan lang ako, ansabi ba naman.

'Ang sarap pala sa feeling na may ate.'

"Alam ko." Her angelic voice always make me think she's perfect. "Atsaka, kahit di ka naman top 1 we will always be proud of you anak." Bakit ho ang swerte ko masyado?

"Salamat ma,"

"Don't pressure yourself okay? Let it be, kung di kaya ng utak mo hayaan mo na." But I want them to be proud of me that's why I'm doing this and I'll be earning kaya makakabawi din ako sa mga talipantas kong kaibigan.

Pag nakuha ko subsidy ko ililibre ko talaga ang mga 'yon sa inasal at jollibee tapos ang matitira ay sa pamilya ko.

We ended the vc kasi may nagrarly raw sa sabungan ni Mang Esko and my father as a brgy. Captain will fixed it. And my mother as a supportive wife will be there for her husband.

"Sa'n tayo this coming summer vacation?" Pagkatapos ng vc namin ni mama ay ang tropa naman, may vacation trip ata 'tong si Angel palabihasa'y lola niya ang Dean sa Ateneo.

"Boracay tayo, malapit na naman summer vacation natin eh." Aisa suggested, namumula ang mata niya kaka-kdrama niya 'to,iiyak ba naman na parang timang ang gaga talaga.

"My business trip kami this April para raw sa end namin for our first year college, tapos gusto ni mama sa Iceland kami magbabakasyon. Kaya sa June lang ako available talaga." Jerce groaned, di niya matanggihan mama niya sigurado ang strikta pa naman no'n.

"Ako game basta may pagkain." I mentally rolled my eyes, what would you expect for Nelp?

"Balak kong umuwi sa Davao ngayon, namiss ko na rin eh." I said, si Angel at Nelp lang ata libre sa amin. "I miss my family there lalo na ang puto-bingka do'n." Nagutom tuloy ako.

"Kailangan kong mag-aral ng maigi para maging designer, ayaw kong maging secret agent no. Ang hassle kaya talaga." Kaya pala sa Art and Design ang kinuha niya dati akala ko pa naman mag so-song composer o musician Pareho kasi sila ni Neil magaling magcompose at kumanta.

"I need to visit Korea to acknowledge some of our business partner there." So, it means si AL rin wala? Sabagay sa aming lahat siya iyong busy na talaga kahit bata pa.

"June nalang tayo magkikita ulit?" Tanong ko, mukhang busy kasi talaga kami mas may gustong unahin.

"Okay lang naman sa akin, nagsawa na din ako sa pagmumukha niyo. Umayyyyy," Para namang tanga 'tong si Angel sasabihing umayyyy eh mas nakakaumayyy pagmumukha niya.

"Gaga ka!"

"Mas nakakaumay pagmumukha mo ha."

"Mukha ka pa namang tikbalang yaksss!"

"Gagueee! Mahiya ka nga sa amin."

"Nasusuka si Bulldog sa sinabi mo, look oh!" Pinakita talaga ni Melody si Bulldog na naglalaway habang ang mga ngipin nito'y matutulis, it looks like a wolf.

"Anong kdramang pinapanood mo ngayon Aisa?"

"Love Alarm S2 J, nakakainis 'yong ending. Mapapasabi ka nalang na 'hindi lahat ng kdrama deserve ng Season 2'." Ayan kasi, do'n sa gwapo eh hindi naman lahat ng gwapo pipiliin.

Alheyah Lein Divine Ymodo Dela Che Where stories live. Discover now