Bóng Tối Của Đại Dương

1.8K 157 10
                                    

Bóng tối của đại dương

---

Trong những năm tháng đó, ta đã rất cô đơn.

---

1.

Biển cả đang gọi con.

Ajax bé con đã từng nói thế lần đầu tiên nhìn thấy mặt biển mênh mông. Đôi mắt như được sắc xanh của biển phủ lên một lớp màu lấp lánh. Biển cả tĩnh lặng nổi lên từng đợt sóng nhẹ chào mừng cậu bé làm Ajax cảm thấy thật thân thuộc biết bao. Nhiều năm sau đó cậu bé con Ajax lớn lên thành Childe, vẫn ra biển ngắm nhìn nó như một người bạn thân lâu năm.

Cho đến một ngày Childe gặp được Zhongli, người nọ đứng một mình cô đơn nơi bờ biển. Liyue phồn hoa đến thế cũng không át được bóng hình đơn độc kia. Cơ thể thon thả quay lưng lại với Childe hướng về phía biển cả sóng vỗ, ánh sáng hoàng hôn nơi chân trời nhuộm lên cho Zhongli một vẻ đẹp đầy bi thương.

Và khi Zhongli quay lại đối diện với Childe, đôi mắt sáng lấp lánh đẹp hơn cả hổ phách thạch cao cấp nhất cùng nụ cười dịu dàng quá đỗi khiến tim hắn như ngừng thở. Giống như tất cả mọi thứ của bản thân cũng có thể trao cho người nọ.

Và thật sự Childe đã làm thế. Chỉ cần Zhongli muốn, mora không quan trọng. Chỉ cần người nọ cười, có đôi khi làm trò ngốc nghếch cũng không tệ. Childe hiểu rõ bản thân mình cần làm gì, cũng biết mình cần làm gì, còn Zhongli, người nọ cũng chưa từng bắt Childe phải làm cho mình cái gì. Những món quà dùng mora mua, có cũng tốt, không có cũng không sao, Zhongli vẫn bên cạnh chiến binh của nữ hoàng giống như Childe chỉ là một người bình thường không hơn không kém.

Zhongli dạy hắn cách cầm đũa, đôi tay khẽ nắm kiên nhẫn vô cùng.

Zhongli nấu cho hắn bữa cơm rất ngon.

Zhongli nói với hắn phải cẩn thận mỗi khi cần làm nhiệm vụ.

Những điều đó quá đỗi nhẹ nhàng với kẻ quen chiến đấu, nhưng cũng ấm áp biết bao. Đến nỗi có đôi khi Childe thầm nghĩ nếu có thể kết hôn với Tiên sinh, ngày ngày tháng tháng bình đạm như thế cũng tốt.

Chỉ là hắn biết mình không thể, cũng không muốn. Childe có nhiệm vụ cần hoàn thành, và lý tưởng của hắn, của Nữ hoàng, của người dân Snezhnayan. Liệu đến lúc vị thần của Liyue bị huỷ hoại, Zhongli có còn mỉm cười với hắn nữa hay không?

Zhongli là biến số trong cuộc đời của Childe, một biến số vừa ngọt ngào vừa day dứt. Trước khi gặp người nọ, hắn chưa bao giờ từng nghĩ có thể yêu một người đến thế. Từng ánh mắt, nụ cười đều nhẹ nhàng vấn vương trong lòng Childe, dai dẳng không thôi, để rồi một ngày nọ chiến binh đến từ vùng đất băng giá chợt nhận ra yêu thương đã lấp đầy con người hắn.

Thế nên, hắn đã đánh cuộc. Khẽ nắm cái hộp nhỏ được bao lại cẩn thận trong túi, hắn đánh cược một lần.

Liệu Zhongli có yêu Childe không?

Liệu tình yêu đó sẽ đưa bọn họ đến kết cục thế nào?

Thế nhưng có những chuyện mà Childe không tính được, dù sao thì hắn cũng không giỏi tính toán, đó là khi Osial vươn những cái đầu lên ngắm nhìn con người và cả tiên nhân bên dưới, biển cả lại một lần nữa gọi Childe như cách đây rất lâu lần đầu bé con Ajax nhìn thấy nó.

[Genshin] [Childe x Zhongli] Short fic buff luckNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ