Năm Lần Tỏ Tình Của Zhongli Tiên Sinh

1.8K 146 1
                                    

NĂM LẦN TỎ TÌNH CỦA ZHONGLI TIÊN SINH

——

Lần cuối cùng, vị Đế quân đã trải qua bao năm tháng vật đổi sao dời ấy đã không kịp nói ra.

—-

1.
Lần đầu tiên Zhongli tỏ tình, thật ra đương sự Childe không hề hay biết, mà ngay chính vị Đế Quân quyết định dạo chơi cõi phàm trần cũng không hiểu rõ chính mình.

Vốn dĩ, ngài chỉ định là người đứng ngoài quan sát, không can thiệp bất cứ điều gì. Đối với vị Quan Chấp Hành trẻ tuổi, ngài cũng không có ý định tiếp cận cậu, suy cho cùng tất cả đều là quân cờ trong khế ước đã định. Mối quan hệ của các vị Quan Chấp Hành Fatui có vẻ cũng không hoà thuận gì cho cam, bởi lẽ vị thứ tám già đời chẳng hề tỏ ra áy náy ngại ngùng đứng nhìn đồng nghiệp mình bước vào ván cờ.

"Thứ tôi quan tâm chỉ là khế ước của ngài và Nữ Hoàng bệ hạ, còn về con chó điên ngốc nghếch kia, nói thật lòng không nằm trong mối quan tâm của tôi."

'Chó điên', 'ngốc', 'lỗ mãn', 'trẻ tuổi', đó là ấn tượng đầu tiên của Zhongli qua lời kể vụn vặt của La Signora.

"Nhưng mà ngài cũng đừng xem thường cậu ta nhé." Bướm đỏ mỉm cười ma mị. "Có khi tên ngốc đó sẽ cho ngài một bất ngờ đấy."

'Kẻ không theo lý lẽ thông thường.'

Cậu ta sẽ hỗ trợ kế hoạch hay khiến mọi thứ mất kiểm soát đây? Ngài thật sự rất mong chờ đó.

Nhưng ngoài dự đoán của Nham thần, vị Quan Chấp Hành kia có mái tóc cam sáng rực, cười tủm tỉm như hồ ly lại thân thiện tiếp cận vị cố vấn bề ngoài thanh lịch nhưng đôi lúc ngơ ngẩn quên mang tiền.

"Tôi có thể trả giúp ngài."

Đế Quân sống đã lâu, hiểu rõ quy tắc giữa người và người, cho dù không mang tiền cũng có cách đạt được thứ mình muốn. Nhưng cậu thanh niên kia nhiệt tình như lửa, không thuận nước đẩy thuyền thì thật có lỗi với truyền thống Liyue mà, thế nên ngài cũng chẳng ngại ngần đồng ý.

Từ hôm đó, vị Quan Chấp Hành tạm trú tại Liyue có người hướng dẫn du lịch là Nham vương gia.

Childe là người có rất nhiều khuôn mặt. Nham vương nhận thấy điều đó khi họ cùng dạo bước quanh cảng. Sát khí lẫn âm mưu cướp đoạt trái tim thần được cậu ta che dấu rất sâu, rất sâu, vẫn mỉm cười vui vẻ với vị cố vấn, trêu đùa bé con vô tình gặp phải trên đường, lịch sự lễ phép với vị bà bà bán đồ chơi. Khi cậu ta nhìn đám đồ chơi nhỏ bé đáng yêu, ánh mắt dịu dàng, cậu nói: "Hẳn Teucer sẽ rất thích."

'Yêu gia đình'

Childe tự nhận mình thích đánh đấm hơn là công việc bàn giấy, khi cậu ta dẫn Zhongli lang thang bắt Đạo Bảo đoàn, nét trẻ con vui vẻ hiện ra, sức sống tràn trề như mặt trời nhỏ.

"Tiên sinh, ngài thấy không, thấy không?" Cậu ta vung vẩy thuỷ đao, tươi cười dưới ánh chiều tà, chói mắt vô cùng. Có một lần Zhongli đến tìm Childe khi cậu còn đang bận việc tại ngân hàng, vị Quan Chấp Hành kia tập trung xử lí văn kiện, một chiếc kính giản đơn được đặt lên sống mũi, gương mặt thanh niên Snezhnaya vừa trưởng thành vẫn còn vương chút nét trẻ con, kết hợp với vẻ mặt nghiêm túc trở nên thu hút đến lạ.

[Genshin] [Childe x Zhongli] Short fic buff luckNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ