* AU hiện đại, ABO, A Đạt x O Ly.
** Trúc mã, Đạt hơn Ly 2 tuổi.
—
MUỐN NẮM TAY EM ẤY CHO ĐẾN CUỐI CON ĐƯỜNG
—
Bắt đầu từ lúc trẻ nhỏ thơ dại, đến thiếu niên ngây ngô rồi lại qua giai đoạn trưởng thành, chưa một lần nào Ajax nghĩ đến việc trong cuộc sống không có Zhongli.
—
1.
Một trong những câu chuyện cười mà người lớn hai bên gia đình hay nói nhất chính là về Ajax lúc nhỏ từng gào khóc đòi có em như thế nào. Tonia, Anthon cùng Teucer đều háo hức lắng nghe, chỉ có Ajax bĩu môi khoanh tay phản đối trong vô vọng, còn Zhongli chỉ nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc cam xù kia an ủi, với đôi môi hơi mím lại cố gắng không cười.
Ajax khi đó bé tí như hạt đậu, là em trai thứ tư trong gia đình thế nhưng hạt đậu Ajax rất không vui. Vì sao mình lại nhỏ nhất nhà chứ? Cậu cũng muốn có đứa em để chiều chuộng bảo vệ. Ajax tin chắc rằng mình sẽ là người anh trai đầy oai phong, là thần tượng cho các em mình, tựa như siêu anh hùng ấy. Bé con là loại sinh vật năng động, đặc biệt là loại có mục tiêu như Ajax. Thằng bé không lúc nào ngơi nghỉ đòi ba mẹ mình một đứa em để chăm bẵm khiến hai người dở khóc dở cười. Còn anh chị thì nhéo mũi Ajax nói thằng bé đừng mơ nữa, cậu sẽ mãi là đứa nhỏ nhất nhà thôi.
Làm sao có thể chứ? Ajax còn lâu mới tin lời anh chị mình. Nếu ba mẹ không chịu sinh thì nhóc ta sẽ tự tìm vậy. Thế rồi, ánh mắt xanh lấp lánh sáng rực lên khi phát hiện hàng xóm mới chuyển tới có một bé con nhỏ nhắn đáng yêu như cục bột, trắng trắng, mềm mềm lại ngoan ngoãn muốn chết. Lần đầu tiên gia đình nọ mang quà sang chào hỏi, ánh mắt của Ajax đã không thể rời khỏi Zhongli.
'Đáng yêu thế, nhất định là em mình rồi!' Ajax nhỏ tin chắc như vậy. Như tin ông già Noel sẽ tặng quà bé ngoan, và ba mẹ sẽ xin con cò đưa em bé tới cho người lớn.
"Không có ông già Noel đâu." Bé Zhongli còn nhỏ nhưng luôn rất thông minh không dễ bị lừa bình tĩnh nói thế với hàng xóm mới của mình. "Cũng không có cò mang em bé tới đâu."
Đứa nhỏ tóc nâu lạnh lùng phá hoại ảo tưởng của Ajax. Giọng nói trẻ con mềm mại nói như ông cụ non khiến hai bà mẹ đứng xem không khỏi buồn cười. Ajax ngơ ngác một lúc sau đó cũng mặc kệ chuyện ông già Noel và con cò.
"Không có cò, vậy Zhongli sẽ là em trai con nhé!" Cậu bé tóc cam mắt sáng rực nhìn chằm chằm mẹ Zhongli khiến người phụ nữ dù không hiểu con cò với Zhongli thì liên quan gì nhau nhưng cũng gật đầu đồng ý. Dù sao bé con nhà cô đúng là cũng nhỏ hơn thật.
Được sự đồng ý của người lớn, từ hôm đó trong khu phố phát hiện hình ảnh đứa bé tóc cam dẫn bé con tóc nâu lang thang vui chơi khắp nơi.
"Gọi anh Ajax đi, đi mà!" Mặc cho người kia năn nỉ thế nào Zhongli cũng không nói từ anh. Bé tuy nhỏ hơn thật đấy nhưng người nọ ngốc quá đi, thật không muốn gọi anh đâu. Nhưng Ajax cũng không phải dễ từ bỏ, cũng như khi cậu bám cha mẹ đòi một đứa em để chăm sóc vậy, suốt ngày "Gọi anh đi, gọi anh đi" không ngừng, Zhongli cũng rất kiên nhẫn không thấy phiền, chỉ là mãi không chịu gọi thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Genshin] [Childe x Zhongli] Short fic buff luck
FanfictionTổng hợp các short fic về ChiLi aka Childe x Zhongli trong game Genshin Impact viết với mục đích được buff luck quay gacha (* ꒦ ິ ꒳꒦ ີ)/