Chapter 7

39 0 0
                                    

Leirra's POV

*brrrrrrrtttttt*

(Tunog ng tyan na nagugutom)

"Ah sheett. Di ko na talaga kaya. Gutom na ako. Huhuhu."

Bwisit na RAine yun sabi ko dalhan ako ng pagkain pinakain pa kay Courtney. Yung totoo kaibaggan ko ba sila.

Hulaan niyo. Nasa Rooftop ako ngayun. Nagskip nlng ako ng class kasi baka anong kaabnormalan pa ang gawin ko doon.

"Hayy. Dati rati pagginugutom ako binibigyan mo kaagad ako. Bakit ba kasi kailangan nating humantong sa ganito." Para akong tanga na kinakausap ang sarili.

Ay hindi pala ako tanga dito kasi ang hangin ang kinakausap ko.

Tsss. Ganun narin yun. Baliw

Langyang konsensya to.

"Ganun nlng ba ang hangganan natin? Sabagay mukhang ang pangit pa ng combination natin. HAhaha:" I laughed bitterly.

"Ganyan na ba talaga ang epekto sayo kapag gutom ka?"

Hala nagsalita na ang Hangin? o baka ang pader. Bahala na nga kakausapin ko nlng.

"Tunge. Para kang baliw dyan. Andito ako sa gilid mo" sabi ulit ng pader o baka hangin. Pero nasa gilid daw so malamang pader yun. Pero pwede rin yung hangin. Baka kasi dumaan sa gilid ko eh.

*poiinnkk*

"Eh?" Nasabi ko nlng sabay tingin sa gilid ko.

Oooookkkkaaaayyyy. Ladies and Gentlemen andito ang dakilang manloloko.

"Oh kainin mo na. Para kang tanga" sabi niya pa sabay abot ng. Omoo Leche Flan *O*. Pero ano daw--- argghh. Sagad sa buto ang kagaguhan nito.

"Wow ha? Ako pa ang tanga. Tss"

"Eh anu pa nga ba"

"Ikaw!! (Sabay duro sakanya) sagad na sagad kna ha!!"

"Saan sa itaas o sa ilalim" sabi niya sabay ngiti ng nakakaloko.

"Pervert!!!"

"Maniac!!" Sigaw niya rin.

Aba't ako pa ang manyak. Pero guys. Sa atin lng to ha. Maniak naman taaga ako.

"Tarantado!! Ikaw nga tong. Argh!!! Akin na nga yan!!" Sabi ko sabay agaw sa kanya ng leche flan.*o*

Wala eh. Gutom na talaga. As much as gusto ko isumbat ang lahat sa kanya naisip ko na gutom pala ako. Atsaka baka mamaya itapon niya pa ang leche flan. Sayang pa.

Anyways, nilapang ko na yung binigay niya habang umuupo sa sahig. Bhala sya dyan. Gutom na ako. Yun lng ang dahilan.

"Alam mo bawas-bawasan mo na nga yang kakakain mo ng matatamis. Hindi ba sumasakit yang ngipin mo?" Tanong niya sakin habang naupo sa tabi ko.

"hindi" sagot na hindi parin tumitingin sa kanya.

"Bakit nagcut ka?" Tanong niya ulit.

Tiningnan ko muna ang wristwatch ko. 3:30 na pala. 30 minutes nlng dismissal na.

"Gutom."

"Yaan kasi sabi ko sumabay na sa akin. Di pa walkout2 pa."

"Ok" Sagot ko nlng. Hihih notice niyo ang cold ko sakanya. Tig 1word lng hohoho. Bhala sya dyan manigas siya.

"Okey!? Nu bnaman yan Leirra. Kinakausap kna nga wala kaparin gana!" Pasigaw niyang sabi.

"Sino ba may sabi na kausapin mo ko?" Tanong ko sakanya sabay tingin sakanya. Ubos na yung leche flan. Kaya may energy na ako. Yes.

Inggit ako! Pake mo ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon