Chapter 3

21 1 0
                                    

                    Nang sumunod na mga araw ay sinimulan na akong asarin ni Joshua. Pinagpipilitan niya sakin na baguhin ko daw ang pormahan ko at siguradong marami daw ang magkakagusto sakin. Nagsimula siyang magsent sakin sa messenger ng mga pictures ko na galing sa facebook account albums ko. Pinupuri niya ako na maganda daw pala ako kapag nakalugay ang buhok. Nagsimula akong nakaramdam ng inis sa kanya. Ayoko kasi sa lahat yung pinupuri ako gayun pambobola lang naman.

                Nang isang beses na nagpost ako ng picture bigla siyang nagcomment ng:Isang selfie pa nga ng nakalugay... Plith=)

                 Napapasimangot nalang ako lagi. Hindi ko rin maintindihan kung bakit inis na inis din ako sa kanya. Madalas din niyang sabihin in love daw ako. At iyon ang ikinaiirita ko. Yung word na Love.

               After my Ex-boyfriend Jeric broke me up di na ako nagseryoso sa relasyon. Pinangako ko na rin sa sarili ko na:I will never ever in love again.
Joshua:Ayusin mo ang sarili mo... Tsaka wag ka na rin magsumbrero...
Me:Paki mo ba! Hindi pa ba maayos ang sarili ko?
Joshua:Hindi... Ang ibig kong sabihin ayusin mo porma mo... Hindi ko kasi maintindihan kung ano ka ba talaga... Kpop, rapper, hiphop... Ano ka ba talaga?
Me:Ewan ko sayo!
                  Favorite pastime ko na atang barahin siya lagi. Paano ba naman kasi puro love ang bukam-bibig at nakakatulig na.

                   Nagsent siya sakin ng picture ko.
Joshua:Ang ganda mo dito,oh
                   Muling nagsent na naman siya ng picture sakin.
Joshua:Dito pa,oh
Me:Huwag mo nang pakatitigan baka mainlove ka na
Joshua:Haha... Anong sabi mo?
Me:(-_-)
Joshua:Ano nga ulit sabi mo?
Me:(>_<)
Joshua:Ikaw kasi nagpapatawa ka... Haha... Ano nga ulit sabi mo? Ako inlove? Kanino naman?
Me: Aba'y malay ko sayo
Joshua: Hahaha! Baka ikaw nga,eh... Mga picture mo mga galawang inlove
Me: Ako? Inlove? Mamatay ang inlove...
               Haist! Buwisit talagang baklang,tuh... Ang sarap sapukin...

How could you say you love meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon