Chapter 1(January 13,2015)

15 1 0
                                    

                    Pasado ala-una na nang makaramdam ako ng pamimigat ng mga talukap ng aking mga mata. Matapos kong magcomment at maglike ng mangilan-ngilan na post ng aking facebook friends napagpasyahan kong ilapag sa may uluhan ang aking cellphone saka umayos ng higa bago ipinikit ang mga mata. Makalipas ang ilang minuto naalimpungatan ako ng biglang magvibrate yung phone ko.

                    Kakabuwisit naman! Panira ng moment... Antok na antok na ako... Sino kayang kulukoy ang naisipan mambulabog dis-oras na ng gabi?
                   Nakasimangot na dinampot ko yung phone ko.

(1 message from Joshua Garvida)
Joshua: Hi!
Me: Hello
Joshua: Parang nakita na kita. Taga-san ka po ba?
               Feeling close si kuya... Di ko nga siya kilala,eh.
              Muling nilapag ko ang phone ko at muling ipikit ang mga mata ngunit ilang segundo ang lumipas bago ko muling dinampot ang phone ko at natagpuan ko nalang ang sarili ko na aliw na aliw sa pakikipagchat.Actually,di naman talaga ako masyadong nakikipagchat sa mga facebook friends ko lalo na yung di ko kaclose.
Joshua:Pwede bang makipagfriend?
Me:Sure
Joshua:Meet naman tayo para makita kita ng personal
                   Ano raw? Feeling close lang ampeg?
                 Actually,gumagala lang ako pagtropa ko ang kasama ko. Pero pag mga ganito pagkakataon na sa gadgets ko lang nakilala hindi talaga ako nakikipagmeet. Pero parang wala din naman masama. Gusto ko rin kasing gumal. Naboboring na ako sa bahay. Kaso wala lang akong kasamang lumabas.
Me:Sure...Kelan ba?
Joshua:Sa huwebes nalang... Ala-una... Sm Dasma tau para may galaan tau...
Me:Gue magpapaalam muna ako ke mama... Sunduin ko Ko sa may Yazaki...
Joshua:San?
Me:May overpass
Joshua:Sige... Sige...
Me:Ok
Joshua:Hahaha... Umaga na pala napasarap kwentuhan natin... Gue sa huwebes,huh?
Me:Gue
Joshua:Gudmornyt po... Tulog na po tau
Me:Gue nyt din

                Ang weird! Sasama ba ako? Haist! Bahala na si batman...
              

                   

How could you say you love meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon