"Good morning handsome." nakangiting bati ko sa sarili sa harap ng salamin.
"Do your best for your job interview today, You can do this. AHA!" malakas na sigaw ko pa saka ako pumasok sa bathroom at naligo. Nagsipilyo na rin ako saka nag bihis.
I am wearing a sky blue long sleeve and a black slacks.
"Ang gwapo mo talaga, Sana makapasa ka mamaya. hehe." sabi ko ng nakangiti at inayos ang kwelyo ng damit ko.
"Marvin, gwapong gwapo ka na naman sa sarili mo riyan. Hala na't mag madali baka ma late ka pa." sigaw ni mama sa baba.
Napapakamot ulo naman akong bumaba.
"Mama, naman nagpapalakas lang ng loob eh." sabi ko pagkarating ko sa hapag.
"Pampalakas na pala ng loob ang kahanginan ano?" sarkastikong sagot niya habang sinasandukan ako ng kanin sa pinggan ko.
"Ang sweet mo talaga mama. haha, I lab U." nakangusong pang-uuto ko naman sakanya.
"Ay, nako. Tigilan mo ako riyan at magmadali ka na, baka may dumaan nang sasakyan."
"Opo. hehe"
"Kung ano ang unang dumaan do'n ka nalang sumakay para hindi ka ma late."
Nagpatuloy nalang ako sa pag-kain at hindi na siya pinansin.
--
"Ma, alis na po ako. May Jeep na po na paparating." sigaw ko kay mama.
"Sandali lang, dalhin mo itong payong at baka umulan mamaya."
Nagmamadali naman siyang lumabas ng gate bitbit ang payong.
"Oh, sige na. Galingan mo ha? Maghihintay ako sa magandang balita mo mamaya." sabi niya at saka mabilis na humalik sa pisngi ko.
"Yes boss. haha"
--
Habang nasa byahe hindi ko mapigilang maka randam ng kaba kaya, hindi ko na pinansin ang mga kasamahan kong pasahero.
Yakap-yakap ko ang backpack at ang plastic envelope ko na kinalalagyan ng mga requirements ko. Dala ko pa rin kasi ang mga 'yon baka sakaling kailanganin.
*Now Playing: Pagsubok*
Medyo kumalma ang pakiramdam ko noong marinig ko ang music na biglang pinatugtog ng driver.
Pa simple kong nilibot ang paningin sa loob at napansin kong puno na pala ang mga upuan, kaya pala medyo nasisiksik na rin ako sa katabi ko.
Nilingon ko ang left side ko.
*Paksh★t*
"Hello Powgi" malanding sabi ng baklang katabi ko.
Napalunok ako sa takot dahil, huhu ang pangit niya. Kaya pala sobrang sikip dahil pilit niyang dinidikit ang braso niya sa braso ko.
Nakakadiri!!
Lilingon na sana ako sa kabila ng biglang..
"Aaaaayyyyyyyyyy....... "
"Argghh... "
"F*ck"Sigaw ng lahat dahil sa biglaang pagpreno ng sinasakyan namin.
Napalunok ulit ako dahil sa gulat. May naramdaman akong malambot sa kanang siko ko.
Dahandahan kong nilingon ang right side ko at.
"F*uck!" sigaw ko habang sapo ang panga ko.
"MANYAK! HIYAAHH!" sigaw ng babae at sumalubong ulit sa mukha ko ang maliit niyang kamao pero parang bato naman sa tigas.
BINABASA MO ANG
Compilation Of One Sh*ts Stories
RandomOne shots *Contains Matured Contents *Random genre *Images not mine. Credits from Google