Part 14

4.4K 64 0
                                    

Nang matapos kaming mag agahan at nag aya naman si Kuya Enzo magbasketball saktong nakita din ako ng mga kababata namin nag aya naman sila mag ilog, dahil masarap maligo ng maaga sa ilog at malamig ang tubig kaya ilog muna ang napagkasunduan, naisip ko para na din malibang ako ay sasama nako kahit parang gusto ng katawan ko na magpahinga, bago kami umalis ay nilagay ko muna ang mga gamit ko sa kwarto namin ni Kuya Enzo at chinarge ang cellphone ko, alam kong tatawag sila Papa anumang oras dahil nga hindi naman ako nagpaalam sa kanila, sakto naman nalowbat ito, at hinayaan ko nalang nakapatay habang nakacharge, buo na ang desisyon ko na hindi na ako babalik kay Papa.

kasama ang tatlo naming kababata, si Estong si Michael at Ron mga kasing edaran ko lang sila, si Kuya Enzo ang mas nakakatanda sa amin, pagkarating palang namin sa ilog ay naglundagan na ang mga ito, tulad ng dati ganun pa rin kami kasaya, panandaliang nakalimutan ko ang mga bagay na gumugulo sa aking isipan, maya maya'y umahon ako sa gilid at naupo, namiss ko to sabi ko sa sarili ko ito yung mga bagay na wala sa maynila, magandang tanawin, malayo sa ingay ng sasakyan, walang usok, sariwa ang hangin mapayapa ang kapaligiran, ilang saglit lang ay umahon din si Estong at sa kanyang pag ahon parang napahanga ako sa kanyang katawan, nag binata na din ito kagaya ko, patpatin kasi kami lahat noon, ngayon ay nagkakorte na ang mga katawan namin, napatitig din ako sa bandang shorts niya dahil sa basang basa ito bakat na bakat ang titi niya, hanggang sa paglapit nito sakin napako lang ang tingin ko sa bakat na ari niya.

"Hoy! Sabay kalabit sa balikat ko, nasa harapan ko na pala ito at nakatawa sakin.

"para kang nakakita ng multo ah," dagdag pa nito, agad ko namang iniwas ang tingin ko, hindi nako nagsalita tumayo nalang ako at lumundag sa ilog, maya' maya pa'y si Michael at Ron naman ang umahon at umupo sa tabi ni Estong si Kuya Enzo naman ay tumungo sa kabilang pangpang na siya namang sinundan ko doon kami umahon at naupo.

"toy," ani ni Kuya, lumingon naman ako sa kanya.

"tsupain mo ulit ako," sabi nito, alam kong hindi kami dinig nung tatlo dahil nasa kabilang pangpang kami kahit pa nakatanaw sa amin ang mga ito at mahina lang din naman ang pagkakasabi ni Kuya.

"pwede bang sa atin nalang yun Kuya? Ani ko habang nakatanaw sa kawalan

"Oo naman," walang problema dun walang makakaalam promise, basta pag gusto mong tsumupa nandito lang ako," sabi nito sabay tawa, napangiti nalang din ako sa sinabi niya

"natira ka na ba sa pwet," bigla namang naging seryoso ang tanong nito, sasagutin ko na sana ng mapansin kong papalapit na samin ang tatlo.

"ano ayaw niyo nang maglangoy,? Tanong ni Ron matapos itong makaahon

"tara na sagot naman ni Kuya Enzo, sabay lundag ulit sa tubig patawid sa kabilang pangpang kung saan kami nanggaling,

Habang nasa daan kami pauwi, di ko maiwasang magpasulyap sulyap sa mga titi nila na bakat sa mga shorts nila dahil sa basa, maging sa akin din naman bukol na bukol, dati naman eh ganito din kami masahol pa nga at mga hubo lang kami dati pag naglalangoy para di mabasa ang mga damit namin lalo na't kung tumakas lang kami para mag-ilog, pero ngayon iba na nalilibugan nako sa mga katawan nila, naiinggit ako sa kanila kasi sila parang normal pa rin wala silang pakialam kahit magkakitaan sila ng mga ari nila, "bakla na din ako" sabi ko sarili ko.

"inuman tayo mamaya, pawelcome sa pagbabalik ni totoy," sabi ni Michael na sinangayunan naman ng lahat, tanghaling tapat na ng makauwi kami sa bahay, nagulat nalang ako pagpasok ko at nandun sila Papa kasama si JM,

"nakung bata ka, hindi pala alam nitong si Carlo, ay este Papa mo na nagpunta ka dito, hindi ka man lang ba nagpaalam,? Hindi ako sumagot sa tinuran ni Lola bagkus dumeretso nalang muna ako ng kwarto para magbihis pagkatapos ay lumabas din ako para harapin sila Papa, nagusap kami sa may papag sa labas, ayokong marinig nila Lola ang pauusapan namin,

I'm your DaddyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon