Chapter 7

10 1 0
                                    

Anikaze's POV

I did not eat yesterday kaya sobrang tamlay ko ngayon. Naglagay ako ng small amount of liptint para naman magkabuhay labi ko.

Buti nalang talaga wala si dad at mom nagpacheck-up daw kase. Kaya eto kaming zake ngayon mukhang tanga nag order ng lab coat tska scrub suit HAHAHA.

I wore a simple white long sleeve and black trousers buti nalang at matatakpan ang mga peklat ko sa braso. Di muna namin sinuot costume namin. Saka na daw sa kotse.

Nagmadali kami ni zake sa sasakyan. Phew.

"Oh,eto ate oh."sabi niya sabay abot ng stethoscope.

Luh.

"Hoy gagi pano mo to nabili baka mabasa to sa card mo oi."taranta ko mej.

"Wag kang mag-alala kaibigan ko bumili neto tas binayaran ko lang."

Phew,mabuti nalang.

Excited kaming dalawa. Marami kaming nakita na naka costume na papasok sa school.

May nakasuot ng chef.

May nakasuot ng formal attire. Wew anash lo.

Sinuot ko na ang lab coat then nilagay ko ang stethoscope sa may leeg ko.

Zake looked surprised looking at me.

"I'm not supposed to say this cuz ew. But ate that looks good on you."sabi ng weirdo tapos parang diring diri sa sinabi niya. Boba

"Hahaha thanks."sabi ko sakanya. At nag-snob naman siya haha.

Na-una akong bumaba sa kotse. There were a lot of photo journalists in the school.

May na kita pakong nagpicture sakin pero wala eh masyado akong maganda.

Seryoso akong naglalakad habang hawak small handbag ko. It was Chanel,given by my aunt in france. Si tita liliana.

I flexed my beautiful necklace from tala by kyla.

It was a crescent moon. Because again. My second name is celestine.

Ng makarating sa room mej marami-rami na rin pala classmates ko.

"Yun oh. Wazzup doc."

Tumawa naman ako ng mahina sa sinabi ni mark. Naka-suot siya ng formal blue long sleeve.

"Ako nga pala si Engr. John Mark Tolentino hehe"dagdag pa ni mark tsaka kumindat sakin.

Hahaha.

Nakita naman ako ni femi at aiko,kinawayan nila ako.

"Nucks naman doctora anikaze."pang-aasar ni aiko sakin.

Tumawa ako.

"Malamang maraming magiging pasyente to."sdagdag ni femi at natawa naman ako.

"Hahaha grabe kayo uy baka manlibre ako neto."natatawang saad ko pa.

"Uy manlilibre daw iready nyo balde-baldeng compliments para kay anikaze."

Hahahhahahah.

Nagkwentohan pa kami. At nag-asaran pero nakaramdam ako ng gutom kaya naisipan kong pumunta muna sa cafeteria.

Dala dala ko selpon ko. Ang bigat ampota.

iPhone 8 ba naman kase.

Nakita ko si lolo boy. Nag-wave ako sa kanya ag nag mano.

"Hi lolo boy hehe"

Makahulugang ngumiti sakin si lolo boy.

"Kumusta celestine. Bagay sayo suot mo iha"sabi niya ng nakangiti.

"Wanting To Be Yours"Where stories live. Discover now