Kabanata 6

2 3 0
                                    

I'm wearing a simple black roundneck crop shirt partnered with black stripes high waist shorts and white nike sneakers.






Carrying my white tote bag with a laptop inside,i walked around the driveway to reach our mansion's front door.








My family invited me for a dinner. They excuse is they don't have enough time for me. Tsk can't they tell they missed me?








“Goodmorning po, andyan na po ba sila mommy?” sinalubong ako ng yakap ni Nana na ginantihan ko naman.







“Hija napaka-ganda mo, dalagang-dalaga ka na. Ay susme nasa dining room na sila hinihintay ka” kumaway na ako para puntahan sila mommy.







“Mommy! Pinaluto mo yung favorites ko huhuhu, hindi naman ako nagtatampo” napanguso nalang ako sa saya.







Yinakap ko si mommy at daddy na halata namang masaya na makita ako. Busy talaga sila rati pa pero naiintindihan ko naman ang propesyon nila.







“Sweety alam kong pinagbubutihan mo ang pag-aaral mo, dahil dyan binilhan ka namin ng car para may magamit ka na” i jumped because of too much happiness. Atlast wala nang driver na lagi akong minamadali.








“Sa wakas mommy, nakakaawa na kasi si Lux lagi nalang syang natatawag na driver.” nakapag-paalam na rin ako sa pagbisita sa bahay nila next week.







Kung ano-ano pa ang napag-usapan naming tatlo. About medicine, my daily routine, basta tungkol sa akin.








Dad cleared his throat that send me light shivers. He faced me in a serious face but so far when he's mad.








“Mrs. Vergas called me and told what happened last weekend. Why did you do that?” i groan and rolled my eyes at dad.






“Seriously dad? Ofcourse they keep pushing me to their son! I'm so pissed when they keep asking me that.” natawa naman si mommy sa naging sagot ko.










“She's right, besides that's like an insult to the heir of Garcia. So how are you and that man?” ngayon si dad naman ang natahimik. Walang laban kay mommy eh.








“We are not stopping on whatever you want to do Zelle, because we trust you and you grew knowing your limitations” argh sobrang saya ko na ngayon.








They followed me until we reached the parking space of our land. I saw a white Porsche Cayenne. I immediately hug my parents and thanks them endlessly.






“Sweety dito ka na matulog, wala ka namang class bukas diba? Naka-handa na ang bedroom mo” i cheerfully nodded and wave my tote bag to them.







Iyon talaga ang dahilan bakit ako may dalang laptop. May mga damit pa naman kasi ako rito.








Magrereview nalang ako mamaya o manood ng Netflix kapag bored. Si Gracianna naman ay bumisita sa lola nya.





“Kamusta kayo ni Gracianna? May kasama ba sya ngayon sa condo nyo?” akay ako ni mommy papuntang kwarto ko.










SORROW OF OUR SUNSET (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon