Kabanata 4

2 2 0
                                    

We are now listening to my favorite playlist. Heading to a picnic so called date by him.









This time we will forget about the conflicts and just enjoy this day together. No one can stop him nor me this time.
I tapped  my fingers at my legs while waiting for the beat. The Party in the USA by. Miley Cyrus is playing!












“Look to my right, and I see the Hollywood sign. This is all so crazy, Everybody seems so famous~” kumanta ako habang sinasabayan ang isa sa mga favorite kong kanta.










Nagsimula na akong gumalaw-galaw sa kinauupuan ko, naka seatbelt pa rin naman kaya medyo hirap.










Natatawang nag headbang si Briam pero focus pa rin sa pagmamaneho. Wala rin namang masyadong kasabay na sasakyan sa daan.










“So I put my hands up, They're playing my song, the butterflies fly away, I'm noddin' my head like, yeah
Movin' my hips like, yeah~” gumawa na ako ng sarili kong steps base sa lyrics ng kanta.









In this way we can share laughs and smiles how many times we want. Listening song can save you from different negative feeling or thoughts.











“I got my hands up, they're playing my song, They know I'm gonna be okay
Yeah, it's a party in the U.S.A.
Yeah, it's a party in the U.S.A.~” ginaya nya ang pagkanta ko at ginawang pang-babae ang boses.











Pinagpatuloy lang namin ang pagkanta habang tinatahak ang daan papunta sa picnic place na napili nya.











“Feel like hopping on a flight (On a flight), Back to my hometown tonight (Town tonight), Something stops me every time (Every time), The DJ plays my song and I feel alright~” i gave all my energy and released the negative thoughts with the beat.












Briam is laughing while exchanging glance on me and at the road. “You look so cute pft HAHAHAH” i shut my mouth and sit properly. I feel shy at of nowhere.











Buong byahe ay naka-kunot ang noo ko dahil kanina pa nya pinipigilan ang pag-ngiti. Mukha na syang baliw.










Nag-park kami sa labas ng nasabing picnic place na napili nya. Walang masyadong tao rito kaya mas peaceful.











Isa ito sa mga sikat na pasyalan dito sa lugar namin. Medyo malayo na ito sa bayan, kaya hindi pa napupuntahan ng marami.











“Do you like this place? We both love nature kaya ito ang naisip kong puntahan” marahan akong tumango, saka tinulungan syang mag-ayos.










Naglatag kami ng kumot na uupuan syempre, at inilabas ang mga pagkaing binili kanina.









“Daan muna tayo sa grocery, biling mga snacks.” tumango sya sa sinabi ko at iniliko paputang mall ang kotse.








Kumaha sya ng cart at sya na rin ang nag-presintang magtulak nito. Dumaan kami sa snack section at kinuha ang mga gusto.




Tulad ng Lays, Doritos, Cheetos, Pringles, Mini cookies, Chippy, and other brands.










Sunod naman sa drinks section, naglagay ako ng Coca-Cola in cans, Chuckie, C2, and yakult










SORROW OF OUR SUNSET (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon