Kabanata 9

3 0 0
                                    

I'm tying my Doctor Martens Black Boots when Gracianna entered my room withot knocking from outside.


She's wearing a white sleeveless tube top partnered with maong high waist shorts. And simple flats.


While i'm wearing a spaghetti strap in color of mint green underneath my white cardigan. I chose this because we're heading to our farm.



Napagdesisyonan naming magkakaibigan na don nalang icelebrate ang birthday ko.



Farm yung ng buong pamilya namin, kaya welcome lahat ng taong malalapit sa akin.

Pero this time mas gusto kong pinaka closest friends kolang ang maka-sama ko. Tapos ko naman ng macelebrate ang birthday ko together with my family.


Simpleng dinner lang sa bahay namin at konting kwentuhan habang hinihintay pumatak ang 12midnight. Ofcourse as the days passing by, pabusy ng pabusy ang mga tao.


“Sumakay na kayo sa van, kami na bahala mag-buhat sa mga dadalhin.” umangkla na ako kay Gracianna at sinunod ang sinabi ni Lux.


I immediately connected my phone thru Bluetooth so that i can play my playlist. It'smy birthday today, i'm the law!


Nang maka-sakay na ang lahat. Dinouble check muna namin kung kumpleto na lahat. Pati mga kasama, baka may naiwan sa loob haha.


Lux is the driver, beside him there's Chris. The second row of seat occupied by me and Gracianna. To our back there's Steven and Briam.



Yes sila lang ang mga kasama namannsa trip na ito. Sa farm kasi ang punta, bawal magsama ng maraming friends doon. Mas matanda pa sa amin ang lugar na iyon kaya ingat na ingat.





Ang kwento ni mommy nagsimula lang iyon sa maliit na lupa na pag-mamay-ari ng great-grandfather ko. Tsaka sya nagsikap na mapalawak iyon.



“Ano ba Steven! Inggit na inggit ka naman sa buhok ko, masyado ka nang halata!” napalingon ako kay Gracianna na inaayos ang buhok nya.



Hinahawakan kasi yun ni Steven at hinihili pa ng mahina minsan. O kaya iikutin nya gamit ang daliri nya.



“Magplaplay nalang ako ng music kaya tumahimik kayo. Pwedeng kumunta pero mahiya naman kayo sa makakarinig” pabiro kong paalala bago pumunta sa music playlists ko.



I tapped the playlist entitled 'against_the_blue' that contains happy/cheerful musics.



Today is my lucky day! There's nothing holding me back by. Shawn Mendes.

I smirked to Lux and when he laughed i know we're thinking the same thing. I cleared my throat before start singing.


Kinuha ko ang maliit na suklay sa shoulder bag na suot ko, tsaka tumingin may Gracianna.


Naiinis nitong tinaas ang isang kilay, bes this song is for you mwuah!

“I wanna follow where she goes~ i think about her and she knows it~ i wanna let her take control~ 'cause everytime that she gets close, yeah~” they start vibing!



Ipinasa ko ang microphone 'kuno' kay Chris na nasa tabi ni Lux sa harapan.

“She pulls me in enough to keep me guessing~ and maybe i should stop and start confessing~ confessing yeah~” woah may talent pala sya hehe akala ko sa basketball lang sya magaling.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 17, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SORROW OF OUR SUNSET (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon