25/3/2021(Đn Bnha 2 Opposite)

13 1 0
                                    

Xin chào mọi người, mình lại quay lại rồi đây. Mình đã đăng chap 1 của truyện lên rồi.

Về cái tên Opposite là vì tui thấy nó khá hợp. Opposite có nghĩa là đối ngược. Sự đối lập giữa lúc Katsuki tỉnh táo và lúc cậu ấy trong trạng thái trên cao, giữa làm anh hùng và làm cảnh giác (được coi là vi phạm pháp luật trong Bnha),... Khá hợp mà, đúng không?

Thành thật mà nói, tui không hài lòng lắm với chap 1. Nó lủng củng, mô tả không đi sâu vào chi tiết, cảm xúc chưa thật sự được tốt lắm, khá vô lý, angst không đủ, timeskip quá nhiều, thiếu sự tương tác với nhân vật,...

Nói chung là tui không thích nó lắm. Mà cũng không trách được vì nó là ý tưởng ban đầu, nó chỉ bất chợt nảy ra và tui còn chưa beta cho nó nữa. Nhưng tui không muốn beta hay chỉnh lại cốt truyện vì tui thấy nó cũng được rồi. Mâu thuẫn quá đi😅😅

Việc có chap mới của truyện này hay không đều phụ thuộc do các bạn quyết định. Nếu các bạn thích Opposite thì mình sẽ viết tiếp, còn không thì mình sẽ dừng ở đó và cho nó là một Oneshot luôn. Vì nếu có chap mới thì nó cũng là ý tưởng bất chợt và nó không được tui lên kế hoạch khá lâu như A ghost in class 1A.

Thật sự mà nói thì tui có rất nhiều ý tưởng và tui thường viết trong một cuốn sổ rồi sau đó viết lại ý tưởng đó nhiều lần cho tới khi tui ưng ý nhất mới thôi. Tuy nhiên đôi khi tui viết luôn mà không suy nghĩ.

Về phần ý tưởng cho các chap mới thì tui có rất nhiều nhưng nó chưa đủ để tui viết thành chap mới.  Các ý tưởng là các sự kiện riêng lẻ mà tui muốn nó xuất hiện trong truyện nhưng tui vẫn chưa biết cách liên kết lại với nhau.

Các sự kiện mà tui muốn là:

*Katsuki tìm hiểu về luật.

- Điều này là chắc chắn rồi và tui định sẽ viết trong chap 2. Nhưng tui thấy vẫn cần thêm một số sự kiện nữa chứ chỉ như vậy thôi là không đủ.

*Lớp 1A lo lắng cho Katsuki khi cậu bắt đầu mệt mỏi khi thức đêm để cảnh giác.

- Cái này sẽ lâu mới xuất hiện vì bây giờ tui còn chưa biết làm thế nào để Katsuki muốn làm cảnh giác. Cậu ấy là một người lý trí nên sẽ không đơn giản để tìm làm cho cậu ấy muốn đâu.

*Kể lại lý do mà Katsuki ghét Izuku.

- Nó sẽ xuất hiện sớm thôi và tui đã có ý tưởng chung chung rồi. Chỉ cần đợi tới lúc triển khai thôi.

*Tên cảnh giác của Katsuki do dân mạng đặt cho cậu và phản ứng của Katsuki.

- Tui khá thích ý tưởng này, tui thậm chí đã tìm ra tên rồi cơ. Nhưng mà Katsuki phải trải qua nhiều trận đấu thì mới được coi là cảnh giác. Và tui cũng muốn rằng cậu ấy còn không biết mình trở thành người cảnh giác nên tui đoán lúc cậu ấy biết sẽ rất buồn cười theo một cách nào đó.

*Katsuki tập dùng dao như vũ khí.

- Tui khá thích ý tưởng dùng dao và Katsuki cũng cần một vũ khí nào đó khi cậu ấy muốn tấn công im lặng hoặc là khi quick gặp vấn đề.

*Katsuki tham gia vào cuộc chiến ở Hosu.

- Tui muốn Katsuki chiến đấu ở Hosu nhưng tui chưa biết làm thế nào để cậu ấy tới đó. Tui cũng đang phân vân là nên cậu ấy thực tập anh hùng hay là không. Hướng nào thì tui cũng có cách triển khai cả. Và nếu thực tập anh hùng thì tui nên giữ Best Jeanist hay là anh hùng khác, tui thì thiên về Best Jeanist hơn vì từ đó tui có thể viết thêm angst. Nhưng mà theo hướng nào thì tui vẫn viết angst được hết chỉ là theo những cách khác nhau thôi. Nên các bạn có thể chọn cho tui một hướng để tui triển khai.

*Aizawa bắt gặp người cảnh giác.

- Chỉ là lần đầu gặp gỡ thôi và Aizawa sẽ không nhận ra Katsuki vì trời tối và lúc đó cậu ấy không sử dụng quick của mình. Nhưng Katsuki sẽ có một cơn tấn công hoảng loạn khi cậu nhìn nhận lại sự việc một cách tỉnh táo nhất (chắc vậy).

*Katsuki bị bắt cóc bởi Liên minh phản diện.

- Thêm angst(。•̀ᴗ-)👍. Và tui cũng muốn giữ nguyên lại một phần nguyên tác. Sẽ có nhiều cảnh tra tấn, tâm lý vặn vẹo.

*Katsuki nhận được cái ôm.

- Rất nhiều cái ôm, một chút nhẹ nhàng. Lớp 1A bảo vệ Katsuki.

*Katsuki được nhận nuôi bởi Aizawa.

- Chỉ là Dadzawa thôi.

*Các vụ án mà Katsuki giải quyết khi trong vai cảnh giác.

- Xuất hiện thường xuyên, nhiều chap không liên hệ với nhau.

Tạm thời là vậy.

Như các bạn đã biết hoặc không thì tui rất tệ trong việc viết các đoạn đối thoại. Trong các truyện của tui thì các đoạn đối thoại sẽ ít tới mức đáng thương. Tui chỉ viết được một câu nói của một nhân vật chứ không phải là một cuộc đối thoại dài. Bạn có thể thấy trong A ghost in class 1A hay trong Opposite.

Khi tui viết truyện thì tui thường nghe nhạc nên đôi khi tui đọc lại mà không có nhạc thì thấy nó dở đi một cách kinh khủng ý.

Tui muốn viết một Oneshot về Harry Potter, tui có nên viết không? Tui sẽ đăng trong cuốn này thôi, tui không có ý định đưa nó ra làm cuốn sách riêng.

Tui cũng dự định viết một cuốn Đn Bnha mới, Healer mental Y/n Au. Reader và no couple. Tui sẽ chia sẻ ý tưởng trong một ngày khác.

Giờ thì đã dài rùi nên bye.

Xàm thôi, đừng quan tâm!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ