CHAPTER 6

39 1 2
                                    

ANGGE'S POV.

Lumipas ang ilang araw ganon parin ang nangyari tudo insayo ako kasama si Erik dahil sa susunod na araw na ang finals. Byernes Kasi ngayun at gaganapin sa susunod na araw na ang finals at napaka rami pa naming gagawing pag hahanda.

Minsan napapabulong nalang ako sa sarili ko na hindi pa si Erik napapagod na tulongan ako? Or nahihiya lang siyang nabihin sakin Kasi baka binabayaran SIYa ng manager ng bar na pinag tratrabahuan kuna ngayun.

Minsan rin iniisip Kong kayà koba? May maniniwala ba sa kakayahan ko? Piro diko inixpect na meron Kasi nang sumali ako sa contest na to may mga taga supporta na agad ako at subrang rami pa nila Ang karamihan may dalang banner at mga letra pa ng pangalan ko yung iba sumisigaw na ang galing ko daw, kayà diko mapigilang ngumiti at magpasalamat sa kanilang lahat.

Dumating Ang araw ng contest diko inakalang pupunta si yenggay at si mama Bob, dahil una sabi ni yenggay ay may banda daw siyang sasalihan para dagdag pera daw tas si mama Bob naman ay may pupuntahan daw at hahabol nalang daw siya piro ito SILA ngayun na una pa samin Nila Erik at ng manager ng bar.

Nang mag simula na ang contest yumakap muna ako Kay Mama Bob at umakyat na kaagad ako sa stage. kumaway Naman sa di kalayuan sila Erik at yenggay.

Diko Alam kong paano sila nagka sundo ng ganto? Piro masaya naman ako, para naman malibang si Erik dahil tupakin at makulit Naman si yenggay kayà di maiilang si Erik sa kanya.

Ff.

Nang magsimula na akong kumanta ay iniisip ko nalang na para to Kay mama Bob sa pangarap naming dalawa at sa mga taong sumusupporta sakin at ayuko silang biguin, marami narin àkong binuhos na oras para rito kayà ayukong mabigo.

Nang matapos àkong kumanta Hindi ko akalaing mapapatayo ko ang mga hurado at yung ibang tao ay nag sisigawan pa.

Agad naman àkong pumunta sa backstage dahil sabi ng facilitator ng contest na duon daw kami mag hihintay habang hinihintay na matapos lahat na kumanta, at tatawagin naman kami agad pag e aannounce na ang mananalo at Ang first to fifth runner up. Pagka rating ko palang ng backstage ay una nang bumungad sakin si Mama Bob.

Yumakap ng dalidali si Mama Bob sabay sabing " proud na proud ako sayo anak" lagi ko Naman naririnig na kanya yun kayà diko mapigilang umiyak.

Sumunod naman sila Erik, yenggay at Ang manager na kinumosta agad ako at pinuri dahil Ang ganda daw ng pagkaka kanta ko kayà sinabi ko namang Ayus lang ako.

Wala akong ibang ginawa kong di magdasal na Sana ako ang manalo dahil napaka laking premyo Ang ibibigay at Isa pa nangako ako Kay Mama Bob na tutuparin ko ang mga pangarap naming dalawa.

Lumipas Ang ilang Oras natapos rin ang lahat na kumanta at nang pabalik na Sana ako ng stage ay may humawak sa palapulsuhan ko at hinatak ako pabalik ng backstage kayà diko maiwasang mabigla. At nang Makita ko ang mukha Niya ay si Erik pala.

Mas lalo pa àkong nabigla ng subrang lapit namin sa isat-isa at napansin naman Niya na nagulat ako sa subrang lapit namin kayà umatras Sya ng konti piro Di Niya parin binitawan Ang kamay ko.

"proud ako sayo Angeline" diritso nyang sabi at niyakap ako.


"I LOVE YOU"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon