CHAPTER 14

46 2 0
                                    

ANGGE'S POV.

Hello yenggay nasaan kaba? Busy kaba ngayun? “tanong ko sa kanya sa telepono”

Hello ge hindi naman bakit may problema ba? “sagot Niya pabalik”

Wala naman gusto kulang sanang yayain kang mamasyal kasama si Erik eehhh. pumunta kami nang park last week kaso hindi ka nasama kayà ngayun Sasama kana samin“ pag sasalaysay ko!?”

Ay ganon ba? Basta libre nyo ko hah?

Oo na kayà nga sinama ka namin Diba? Cge na ibababa kuna Yung telepono. Text nalang kita para masundo ka namin.

Loko talaga tong si yenggay walang ibang bukang bibig kungdi libre HAHAHA piro Mahal na Mahal ko Yun.

..........

Tara na Erik na text kona si yenggay!
Tumango lang siya at tyaka ngumiti

Magkasa kami ni Erik ngayun nasa bagay SIYa, Kasi ito nadaw Yung time para maka pamasyal dahil sa susunod na buwan ay mag aaral na ako ng collage at sabayan pa Ng trabaho.

5 months na since nanalo ako at marami nang nag bago sa buhay ko. Maraming dumating na projects at mga guesting na hindi ko akalain.

Nagpagawa ako ng bagong bahay para samin ni mama Bob at nagpa gawa narin ako ng restaurant para pagka abalahan Niya kapag wala ako.

.............

Yenggay Tara na andito na kami sa labas ng bahay niyo lumabas kana dyan“ sigaw ko ng malakas sabay tawa”

Hhooiii!! babae ka tumahimik ka nga angge Ang lakas lakas mong sumigaw kala mo naman ilang tao ang tinatawag“ tawang tawang sagot pa balik ni yenggay”

Kapag ikaw nahala na may artistang nag punta Dito ay naKO dudumugin ka talaga iwan ko nalang sayo! HHAHAHAHA At wag kang mang damay Kay Erik nyan.

Oo na sorry na Tara na nga ang dami mong sinasabi eehhh sakay na! “putol ko dahil may sasabihin pa yata siya”

Ff.

Nakarating kami ng park pasadong 4 pm at maraming tao. Pagkababa namin ng sasakyan ay dumiritso kaagad kami sa tindero ng ice cream para bumili. Nag lakad lakad MUNA kami bago umopo sa isang malaking  upoan sa ilalim ng puno nag kwekwento lang lami about sa mga childhood memories namin kayà tawa kami ng tawa tatlo.

Tara renta Tayo ng bike“ pag basag ni erik sa katahimikan”

May rentahan ba ng bike Dito ? “tanong Naman ni yenggay sabay taas ng kilay”

Aba mag yayaya  ba àkong mag bike Kong walang rentahan Dito? “sagot pabalik ni Erik”

Ito nanaman Ang pagka Pelosopo ni Erik Minsan Parang aso na laging sunod ng sunod tas ngayun Parang boss aba ewan.

Wag nanga Kayong mag talo, Tara na!  baka ma abutan pa Tayo ng gabi kaka talo nyong dalawa!

Kayà nag lakad kaagad kami papuntang rentahan ng bike.

ang bilis nilang mag lakad kayà naka rating kaagad kaming tatlo

“Manong pa renta nga ng tatlong bike, ito Napo Yung bayad” -erik

Cge iho kunin NYO na dyàn “sagot Naman pabalik ng mamang nag babantay”

Salamat manong“sagot ko namn”
Mga walang hiya tong dalawang to naka kuha na nga ng bike Di pa nagpasalamat.

Pagkatapos Kong nagpasalamat ay agad Naman kaming nag bike at nag libot libot sa paligid at hanggang sa napagod kaming tatlo at napag isipan ng umuwi.

Pag katapos naming isauli Yung bike, papunta na Sana kami ng sasakyan kayo may nabanga àkong isang babae at natanggal Yung sumbrero na suot ko kayà nakilala agad ako ng babaeng nakabangga ko. At agad siyang nagulat.

Sorry miss nasaktan ba kita? “pag aalala Kong Tanong sa kanya”

“Miss Angeline ikaw poba yan? Yung nanalo sa isang concert sa tv? Pa picture Naman po”

Hindi pa ako nakasagot ay marami nang nag tatakbohang mga tao sakin dahil napalakas ata Ang pagkasabi niya ng pangalan ko.

Sila Erik at yenggay naman ay agad àkong tinulongan na maka Alis sa maraming tao.

Hinawakan kaagad ni Erik Ang kamay ko para ma hila ako paalis at si yenggay Naman ay Ang pumipigil sa mga tao.

Akala ko ay maayos na ang lahat nang malapit na kaming maka rating ng sasakyan piro Hindi dahil may pasaway na bakla na  hinila ang sumbrero ni Erik at nakilala rin SIYa ng mga tao.

Hala si Erik Santos “malakas na tawag ng bakla sa ubang tao sa park”

Pagka kita Nila Kay Erik ay agad  si Erik na napamura.

“Hala si Erik nga”

“Mag jowa po ba kayo?”

“bat SILA magkasama?”

“bat Niya hinawakan ang kamay ni ate angge kanina?”

“Pa picture Naman po ate Angeline at kuya Erik”

Yan ang mga narinig namin sa mga taong dinudumog kami.

Walang ibang nagawa si Erik Kong di ngumiti lang at agad àkong hinila papasok ng kotse at sumunod naman si yenggay.

Loko to si Erik ngumiti lang sa mga Tanong baka ma issue pa kami nito!
Maka alis na nga!

Author: Sorry late po actually kahapon kopa Sana to e update nakalimutan kolang. Kong na bored na kayo sa story ko mag hintay kayo ng chapter 23 panigurado na yan:> enjoy reading angerik 💚







"I LOVE YOU"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon