CHAPTER 13

42 2 1
                                    

ANGGE'S POV.

Nagising ako ng 6 am para ayusan at mamili ng damit para sa guesting ko mamayang 9am.

Nang matapos àkong ayusan at naka bihis ay sinundo na ako Nila Erik para maka sakay na kami sa sasakyan dahil marami dawng taong nag aabang para magpa picture “sikat kayà Yung ate nyo haha” at baka daw mahirapan àkong maka pasok ng sasakyan Kong ganon.

Pagka labas ko ay Hindi nga SILA nag nagkakamali dahil subrang rami nga ng tao kayà agad kong binilisan Yung lakad ko papuntang sasakyan.

BAkit Nila nalamang andito ako? “panimulang Tanong ko nang maka pasok ng sasakyan”

Nakità Nila kayo ni Erik  kahapon sa isang beach resort! Piro Di Nila nakilala si Erik at ikaw Lang. Diba namasyal kayo kahapon angge? “sagot ni tito”

Kayà mag ingat kayo palagi ni Erik Kong lalabas kayo dahil kapag nakilala ka Nila at lalong lalo na si Erik ay pagkaka guluhan Kayong dalawa at ma iissue pa kayo! Alam nyo Naman yung mga tao ngayon. “dagdag pa ni tito”

Narinig mo yun erik? “ pang aasar ko sa kanya”

Ohhh bat ako? E ikaw Lang Naman yung nakita eehhh! “ nilingon nya ako ng naka kunot ang nuo”

Kayà natawa nalang ako at Hindi na sumagot sa kanya pabalik. Ewan ko sa lalaking to nag mula nang makilala ko siya Hindi ganyan yung ugali Niya! Masungit kayà siya nuon at Pelosopo pa. Pero ng maging magkaibigan kami Parang magaan Yung loob ko sa kanya at napaka kumportable ko kapag kasama ko SIYa.

Naka rating kami sa vanue saktong 9am at pumasok na kaagad kami. Nilapitan naman kami agad ng facilitator ng event Kong saan kami uupo at kasama ko si mama Bob Erik at Tito nagpa iwan naman Yung kasamahan ni Tito sa labas.

Nag simula agad Ang even ni welcome muna Nila ako at agad Naman àkong nagpa salamat sa kanila. Marami silang Tanong sakin na sinasagot ko Naman.

At nag simula nang kumanta ang mga contestant at kong matapos ang isa ay babalik na naman sila sakin para sa ibang mga Tanong.

Natapos ang event ng 3pm kayà ilang oras kaming nag usap at habang may kumakanta Kasi contest ito.

Thank you so much Miss Angeline Quinto dahil pina unlakan mo ang imbitasyon at alam Kong napaka saka ng mga fans mo Dito sa palawan “sabi ng host”

Maraming salamat din po at sa mga walang sawang nag susuporta sakin mag ingat kayong lahat “ sagot ko pabalik”

Natapos ang event at umuwi na agad kami sa hotel para kumain ng haponan at magpa hingga. 15 minutes na byahe pa uwi at nang tingnan ko si mama Bob ay mukhang Hindi Naman SIYa napagod at masaya Naman SIYa.

Naka tulog agad ako sa byahe habang papuntang hotel Parang na walang ako ng lakas. Ginising ako ni mama Bob nang maka rating na kami  nang pag gising ko ay full energy na.

Kayà pumunta na agad kami sa restaurant para kumain ng haponan at mag usap usap.

Mamamasyal muna Tayo Dito sa palawan bago Tayo umuwi Tito sayang Naman andito na Tayo kayà sulitin na natin para makapag relax tayong lahat at tyaka si mama Bob.

Punta Tayo ng coron nakità ko sa internet maganda don“ suggest ko” at umoo naman sila.

----------------------

6am ng UMAGA tumunog agad Ang alarm ko at agad àkong gumising dahil mamamasyal kami at nang makatayo ay nakità kona agad si mama Bob na nag bibihis at ready to swim na ata SIYa.

Good morning Mama Bob na Mahal ko ang exited mo Naman ma nag bihis ka kaagad “ habang tumatawa”

Ay naKO anak ewan koba mag bihis kana Ngalang at hinihintay na Tayo ng Tito mu sa labas dahil kakain na Tayo. “ sagot ni mama Bob pabalik”

Ayy ma Hindi lang pala kayo Yung exited SILA Tito rin pala! Kayà tumawa na Naman ako at agad nà nag bihis.

Kumain muna kami at bumyahe sa papuntang coron.

Nakarating Naman kami agad at una naming ginawa at sumakay kami ng malaking bangka para ma libot ang mamagandang tanawin na mayroon SILA at kumuha Naman kami ng litrato Nila Mama Bob at enjoy na enjoy Naman ito.

At pagka tapos namin mag libot ay agad Naman kaming naligo ng dagat.

Umabot kami ng tatlong linggo kaka pamasyal bago kami umuwi ng manila.

At nang maka uwi sa hotel ay nag impaki Naman kami para maka uwi na dahil bukas na bukas ay flight na namin.

--------------

Tara na erik ,Angge at baka ma late Tayo sa flight natin“ habang nag lalakad papuntang sasakyan si Tito”

Ito na Tito papunta na ni Lock ko lang Yung pinto ng room namin ni Mama..

Hhooiii Erik bilis na hinihintay na Tayo ang bagal mo Naman! ginulat ko SIYa habang may kinukuha  sa taas ng kabinet at Hindi Niya ma abot kayà tumungtong SIYa sa isang upuan.

Nang marinig Niya Ang boses ko na subrang lakas ay nahulog SIYa at pumagsak SIYa na akin. At nabigla ako dahil naka patong ako sa kanya!

Anong ginawa ng lalaking to bat ako nasa ibabaw Niya? Na hawakan Niya pala ako ng nahulog SIYa kayà ako na ibabaw lokong lalaking to!

“Kong titingnan moko ng ilang minuto nang naka ganto Tayo angge picturan mu nalang Yung mukha ko at ilagay mo sa kwarto mo”

Agad àkong tumayo at pinagpagan ang ang damit ko at habang si Erik ay tumatawa Naman.

Iwan ko SAYO! Ang bagal mo kasing kumilos tinatawag na Tayo.“ sagot ko sa kanya agad habang Hindi maka tingin ”

Akalain mo yun ilang minuto àkong naka tingin sa mga Maya Niya at isama mupa yong buong mukha? JUSKO Naman!

Nasa byahe kamii habang nagpapa tugtug ako ng music at madali Naman kaming umabot ng airport dahil mabilis Ang takbo ni Tito.

Ff. Nasa eroplano na kami at same parin magka tabi si Tito at si Mama Bob at ako naman ay katabi ng ni Erik hanggang maka rating kami ng manila.

Author: sorry ngayun Lang naka update binawi kona Kasi Ang taas ng chapter nato hehehe...










"I LOVE YOU"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon