CHAPTER 12

46 3 1
                                    

ANGGE'S POV.

PALAWAN.

Angge, erik gising na pag aalug ni Mama Bob at Tito samin. Kayà gumising kaagad kami. Andito na Tayo ayusin niyo na Yung mga sarili niyo para maka baba na Tayo ng eroplano.

Gumising kaagad kami ni Erik at nag Ayus at pagkatapos naming mag Ayus ay bumaba na kaagad kami ng eroplano piro naka sumbrero kaming dalawa at sabi ni Tito ay suotin Namin ito para di kami makilala ng ibang tao at para Hindi pagkaguluhan.

Nang makarating kami ng sasakyan na sundo Namin ay agad Kong inalis ang sumbrero ganon rinn si Erik dahil mainit.

Nasa byahe kami patungong hotel 30 to 40 minutes  at matal tagal ito piro sulit Naman daw sabi Nila Tito dahil tabing dagat daw Ang hotel na tutuluyan namin.

Nakarating kami sa hotel pasadong 4pm at agad àkong namangha sa napakagandang tanawin at kumuha ako ng litrato dito piro may  humaharang kayà sinapak ko SIYa.

Ano ba Erik nag pipicture ako Dito ohh alis ka nga diyan! “pang tataboy ko” piro Hindi parin SIYa umalis at kumakaway pa sa camera. Kayà pinalapit kunalang SIYa at kinunan nang litrato at subrang Saya Niya Naman. Pagkatapos ko siyang kunan ng litrato ay ako Naman daw ang kukunan Niya kayà pumayag naman ako at sa huli ay kami nang dalawa siya na ang humawak sa cellphone ko at pinindot ang camera.

Pagkatapos ng pagkukuha ng litrato ay tinawag na kami ng kasamahan nila ni Tito para daw makapag pahinga. Kaya agad àkong tumakbo Kay Mama Bob para yakapin SIYa at sabay kaming maglakad papuntang hotel, si Erik naman ay kausap si Tito piro Di ko naman naiintindihan ang pinag uusapan nila kayà nag kwekwento nalang ako kay mama tungkol sa ibang bagay. Hanggang makarating kami sa hotel room namin.

Tatlong kwarto ang kinuha ni Tito, sa Amin ni mama Bob ang Isa at Ang dalawa ay sa kanila ni Erik at Tito at ang isa ay sa kasamahan naman niya.

Kakatukin ko nalang kayo mamaya angge kapag kakain na Tayo at para kapag usapan natin ang ilang projects pa. “sambit ni Tito habang pa lakad papuntang room nila ni Erik.

Pag pasok ko sa kwarto ay agad kong nilagay ang mga gamit ko at gamit ni mama. Pinagpahinga ko muna si mama Bob dahil napagod rin ito sa byahe. Nang makatulog si Mama ay lumabas muna ako saglit para magpa hangin, Hindi palang ako naka labas ng pinto ay may kumatok na.

Pagkabukas ko ng pinto ay nakità ko si Erik at ngumiti ito.

Tara ge punta tayo ng dagat mag lakad lakad Tayo dun! “turo Niya sa isang resort malapit sa hotel namin.

Kayà tumango lang ako at agad kaming nag lakad papunta duon.

Naka rating kami pasadong 4:30 at palubog na ang araw kayà umupo muna kami sa buhanginan at nag usap usap.

Kailan ka magpapa enroll ge ? Malapit na ang pasukan sa college Diba? “panimula niyang tanong habang naka tingin na dagat”

Hindi ako naka sagot agad dahil tinitingnan ko SIYa sa mata kasabay ng pag atras at mag balik ng Alon at ngumiti kaagad ako piro Hindi Niya ito napansin.

At agad kong tumingin sa dagat at sinagot ang Tanong niya“ sa susunod na buwan erik ”

Lumipas ang ilang minuto ng katahimikan ay nag salita si Erik.

Ge picture Tayong dalawa habang pa lubog ang araw maganda yun! Bilis na.

Kayà agad kaming tumayo at lumapit ako sakanya at kumuha siya ng litrato naming dalawa gamit ang cellphone Niya habang palubog ang araw.

Matapos kumuha ng litrato ay agad naman kaming bumalik sa hotel dahil baka hanapin kami Nila Mama Bob at Tito.

Nang dumating kami sa hotel ay saktong kakagising lang ni mama Bob at si Tito Naman ay kakalabas Lang nang room Nila.

Ooii angge san kayo galing? “tanong ni Tito habang naka ngiti” at si Erik naman ang sumagot kahit ako ang tinatanong.

Diyan lang Tito sa isang resort nag lakad lakad lang. “Sagot ni erik”

Ay ganon ba? Mabuti Naman at naka balik na kayo dahil kakain na Tayo gigisingin ko muna Yung mga kasamahan ko. “ sambit ni tito”

Pag PASOK ko sa kwarto ay agad kong nakità si mama Bob na nag susuklay ng buhok Niya at agad àkong lumapit sa kanya. At hinalikan ko SIYa sa pisnge.

Iloveyou mama Bob na Mahal ko “sabay ngiti” Tara na ma kakain na Tayo Nila Tito, nasa labas napo SILA.
“sabi ko sa kanya”

Kayà lumingon SIYA sakin at hinalikan ako sa noo “oo anak tataposin ko munang e tali ang buhok ko tapos lalabas na Tayo ”  sagot ni mama pabalik.

Ako na Ma “ pag priprisinta ko sa sarili ko” at pumayag Naman SIYa.

Kinuha ko ang suklay at ako na ang nag suklay ng buhok Niya at tinali kona rin ito at nang matapos ay nag palit MUNA kami ng damit ni mama Bob at lumabas na ng kwarto para kumain ng hapunan.

Nang makalabas kami ng pinto ay nag hihintay na sila ni Tito duon at nag lakad na kami papuntang restaurant.

Kumain na kaagad kami at nag usap usap tungkol sa unang projects.
At sinabi narin ni Tito na bukas na ang guesting ko kayà tumango ako kaagad.

:)

"I LOVE YOU"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon