CHAPTER 8

37 2 1
                                    

ANGGE'S POV.

Anak gising na tingnan mo yung tv laman ka sa balita ngayun! Sabay sabi ni mama. Kahit inaantok pa ako ay pilit Kong ibinubuka Yung mata ko para Makita Yung TV.

At Hindi nagkakamali si mama dahil totoo nga, nasa balita ako na ako daw Ang nanalo sa isang napakalaking singing contest. At nakakatuwa Lang isipin na matutupad kuna Ang pangarap ko.

Nang bumaba na kami ni Mama Bob sa sala ay kumain na agad ako at nanunuod ng balita dahil puro ako ang laman.

At sa kalagitnaan bahang kumakain ako ay may tumawag sa cellphone ko at si Tito yun kayà sinagot ko agad.

Hello Tito! Napatawag po kayo? "Tanong ko kaagad"

Aggge magandang umaga sorry Kong na storbo kita piro may mga projects na dumadating sayo at gusto ka nilang imbitahan na kumanta sa ibat ibang shows Nila "sabi ni Tito sa masayang boses"

Nag iisip muna ako saglit dahil may lakad ako ngayun manglilibre si Erik sakin sa park. At nang makapag isip ay sinabi ko nalang Kay Tito na pagkatapos Ng lakad ko ay pupunta nalang ako ng bar para makapag usap kami nang maayos.

Pagkatapos Kong kumain ay naligo muna ako at nag bihis. Nag paalam na kaagad ako Kay Mama Bob na may lakad kami ni Erik kayà tumangu lang si mama Bob kayà hinalikan kuna kaagad SIYa sa pisnge sabay lakad na palabas ng pinto.

Nang makalabas ako ng pinto ay diko inaasahang makikita ko si Erik na nakasandal sa isang kotse ,diko Alam kong sa kanya ba or sa kapitbahay namin. Kayà lumapit na ako sa kanya.

Oh erik akala Kuba sa park na tayo magkikita e bat andito kA? "Tanong ko sa kanya"

Ang tagal mo Kasi kanina pa ako dun sa park kayà pumunta na ako Dito!
"sagot Niya pabalik"

Ano? Kaya tiningnan ko kaagad Ang relo ko at nakitang napaka aga pa at Hindi pa oras. Kayà agad àkong humarap sa kanya at tumawa.

Hhooiii Erik Ang exited mo Naman ata hahaha advance ata Ang relo mo! Napaka aga pa oohhh 9 am Tayo magkikita tas 8am pa ! NAKO erik hah!

Tumawa lang si Erik at niyaya na àkong pumasok sa loob para maka alis na kami.

Kanino ba yang kotse Nayan? "tanong ko sa kanya"

Akin to matagal kuna tong nabili kasabay ng bahay namin nung nanalo ako sa contest nuon.

Nung nasa byahe kami ay marami àkong tinatanong sakanya. About sa career Niya. At sumasagot Naman ito habang nag dadrive.

Erik Kong nanalo ka sa isang napakalaking singing contest katulad ko e BAkit Di ka nila hinahabol or dinudumog ng mga tao? "tanong ko sa kanya" at sumagot Naman ito.

Alam mo BAkit? Kasi di Nila ako nakikilala haha "sagot Niya pabalik"

Kayà nag taka ako. BAkit Naman?

Hindi muba napapansin na lagi àkong nag susuot ng sumbrero angge? Ginagamit ko Yun para itago Yung mukha ko para di Nila ako makilala katulad ngayun naka sumbrero ako. At Ang nakaka Alam lang ay Ang Tito mo at sa mga nakakakita sa mukha ko.

Nang malaman ko yun ay natawa nalang rin ako sa kanya.

At binalot na kami ng katahimikan habang nag dadrive SIYa patungong park. :)







"I LOVE YOU"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon