Chapter 8: Why So Torpe

41 2 0
                                    

Chapter 8: Why So Torpe

Alex’s POV

Months past naging sobrang close pa kami ni Rhian. Ung closeness na katulad ng kay Avril, di ko inakala na magkakaroon pa ako kaibagan na pantay sa closeness namin ni Avril. Ngayon sem break na at walang ginagawa dito lang sa bahay pero bukas mag-gagala kami ng barkada kase wala kaming magawa ni Daryll kaya nagyaya siya. Ako, si Daryll, Rhian, Jazz, Audrey at si Meg ung kaibigan ni Rhian, kaibigan na din naming. Kaming magto-tropa ang magga-gala. At sa months nay un talagang ayokong sabihin na inlove na ako kay Rhian!!! Nakakainis di dahil na siya ung mahal pero sabi ko nga ayoko nang magmahal ng isang kaibigan dahil ayokong mawala ang friendship naming dalawa. Pero wala eh nadito nanaman ako sa sitwasyong ‘to panindigan nalang natin. Minsan nga tinatry ko na sabihin sa kanya kaso may nangyayare tulad nung una kong attempt.

*Flashback*

Nalaman ko na, na mahal ko si Rhian matagal ko na ‘tong iniisip at ngayon ay may lakas na ako ng loob para sabihin sa kanya na mahal ko siya at. Nandito pa kami sa room ng tropa dismiss na kase at lunch break na. Oo nga pala di pa din alam ni Daryll ang tungkol dito. Di ko pa sinasabi sa kanya. Pero alam ko nakakahalata na siya.

“Tara na Alex punta na tayo sa cafeteria. Gutom na ako eh” sabi ni Jazz

“Oo nga tara na” sang-ayon naman na sabi ni Audrey

“Guys una na kayo di ko kase mahanap ung wallet ko eh. Sunod nalang ako.”

“Ok. Tara Alex” sabi ni Jazz

“Di  una na kayo hintayin ko nalang si Rhian may sasabihin din kase ako sa kanya eh” eto na sasabihin ko na. nanlalamig ung kamay ko.

“Ah ok. Una na kami, bahala ka na kay Rhian ah”

“Oo, ako bahala dito. Mahal ko ‘to eh

“May sinasabi ka Alex?” sabi ni Daryll

“Wala!!!”

“Ok wag ka galit. Kahit di mo sabihin alam ko yun bro. hahaha” -Daryll

Ngayon kaming dalawa nalang mas lalo akong kinakabahan.

“Ah Alex ano ung sasabihin mo sakin?”

“Ah ah ah”

“Ano bakit parang kinakabahan ka?”

“Ah ano ah kase ano eh, ah ano bay un ano eh”

“Ano? Ano ka ng ano dyan eh. Bilis nahanap ko na ung wallet ko oh”

“Kase ano gusto kong sabihin na Maha---“ di ko na natuloy ung sinabi ko dahil biglang may tumawag sa kanya.

“wait lang Alex ah. Si kuya kase ‘to eh”

“Ok lang.”

“Nado dangsin-eul saranghabnida oppa. Annyeong”

“ano ung sinabi mo? Di ko maintindihan eh?”

“sabi ko sa kanya ‘I love you too oppa bye-bye’ ok na?”

“ah, ano ung oppa?”

“Kuya yun sa Korean”

“Ah, ok “

“Ano ulit ung sinasabi mo kanina?”

“Ah, wala wala wag mo nalang intindihin yun ‘nawalan na din ako ng lakas ng loob eh’

“Ok, pero sure ka?”

“Oo, tara na baka magalit na yun eh”

“Ok. Tara”

*End of Flashback*

Diba ang tanga ko lang aamin uurong dila nakakainis lang. at marami pa akong ginawang moves pero wala pa din lagging umuurong ang dila ko kapag aamin ako. Aghhhh. At eto pa ang malala tuwing aamin ako ita either may tatawag sa kanya sa cellphone or biglang may dadating kaming kaibigan namin. At ngayon dahil nga sa dami ko ng attempt talagang nalaman na ni Daryll. Tinanong niya nga ako eh kung mahal ko pa daw ba si Avril sabi ko meron pa konti noon pero ngayon sure na sure na ako di ko na mahal si Avril. 9 pm na kaya tulog na si Daryll ako eto naghilamos nag-toothbrush at tinignan ang picture naming ni Rhian.

“Makaka-amin din ako sayo. Hintayin mo lang Rhian, WHY SO TORPE kase eh aghhh.” Sinabunutan ko muna ang sarili ko bago ako matulog. Parang tanga lang ako noh. Mali tanga nga pala ako.

----------------------------------------------------------------------------------------------

A/N: hi guys tagal din noh. Pero I’m back… sana nagustuhan niyo ang update ko alam ko lame ulit kase di ko talaga alam ang gagawin ko a story na ‘to naisip ko nga na wag nalang ituloy kase di maganda. Ano tuloy ko pa ba tong kahibangan ko bilang Author sa wattpad? Aghhh pati tuloy ako nagagaya na kay Alex. ㅋㅋㅋㅋㅋ. Comment nyo nga kung pagpatuloy ko pa to. Please. Marami din kaseng importanteng ginagawa si Author. Personal life dahil aalis na si Author ng Pinas. Huhuhuhu.

P.S. sana talaga mag-comment kayo. Love you chingus.

-ActLikeAPanda

May FOREVER Ba Talaga?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon