After nung Valentines, halos araw araw na kaming nagtetext nung 'Sky' chuva-ek-ek na nagbigay ng flowers. Laging 'Goodmorning. ❤', 'Kain kana', 'Smile' (kapag nakasimangot ako madalas niyang itext yan.) Kaya alam kong nakikita niya ko, para bang minomonitor niya yung mga nangyayare sa paligid ko. Tinatanong ko nga siya kung sino ba siya ayaw naman niyang magpakilala ay mali Kilala ko na daw pala siya, ang dami ko kayang kilala di naman ako manghuhula eh. Nakakaloka! Pero aaminin ko gumagaan ang loob ko sa tuwing magkatext kami.
Nakita ko si Ivan kanina, after 2 weeks nagpakita din siya. Kung kailan naman nadadivert na yung nararamdaman at atensyon ko kay Sky. Tsaka naman siya nagpakita! Ayan ginugulo nanaman niya yung isip ko. After ng class umakyat agad ako sa roof top gusto kong magpahinga. At Gusto kong makalanghap ng hangin baka sakaling magising ako sa kahibangan ko.
Habang palapit ako sa rooftop
♪ Her eyes, her eyes
Make the stars look like they're not shinin'
Her hair, her hair
Falls perfectly without her trying .. ♪may naririnig akong nagsstrum ng gitara at kumakanta. Sinilip ko kung sino yun pero hindi ko makita, wala akong makitang tao. Binuksan ko na yung pintuan para hanapin kung sino ba yung kumakanta.
She's so beautiful and I tell her everyday .. ♪
S-s-si Ivan?
Ang lamig ng boses niya. Ang sarap pakinggan lalo na't ginawa niyang acoustic yung tinutugtog niya bumagay talaga sa boses niya. Dahan dahan kong ipinikit ang mga mata ko para mas damhin ang pag kanta niya. Para akong lumulutang.
♪I know, I know ..
When I compliment her she won't believe me
And it's so, it's so
Sad to think that she don't see what I see
But everytime she ask's me, "Do I look Okay?"
I say .. ♪Akala ko panglalandi lang ang talent niya, meron pa pa lang iba. Hayyyy Ivan' what will I do? Hulog na ko, hulog na hulog na sayo.
♪ When I see your face ..
There's not a thing that I would change
Cause you're amazing
Just the way you are .. ♪Huminto siya sa pagsstrum kaya iminulat ko na rin ang mga mata ko at tumingin ako sakaniya. Nakangiti siya at nasa akin ang atensyon' potsa!
You look amazing Alex. Biglang salita ng loko' nilapitan niya ko saglit. Tapos umalis din sa harap ko. Bastos! Andun na yung moment eh. Kinuha na niya yung bag niya uuwi na ata' my kinalkal siya sa bag niya at iniabot sakin, maliit na box? Open it. He demand, Seryoso? Para sakin to? Pagtataka ko. Tumango tango siya habang nakangiti, ang cute niya lang.
Teka Bracelet? Para sakin? Pero bat iba yung naka-indicate na pangalan. 'Val' Masiyadong seryoso yung mukha mo Alex. Tinabig ko yung kamay niya ng isusuot na niya sana sakin. Mali ka ata ng pagbibigyan hindi Val ang pangalan ko. Snabi ko yan sakaniya habang nakatingin sa bracelet na hawak niya. Tiningala ko siya at inirapan. Para sayo nga to. Ang kulit naman. Aalis na sana ako ng kinuha niya ulit ang kamay ko hindi na ako pumalag ng ginawa niya yun hinayaan ko na lang siya. Para saakin naman daw' edi para sakin. Happy VALentines Alex, Sorry kung late ako. At sorry din kasi di ako nakapagpaalam sayo' ngumiti siya, yung ngiti na ibinibigay niya sa lahat.
BINABASA MO ANG
Temporary.
Non-FictionSa totoo lang hindi ko pa alam ang isusulat ko, may naisip lang akong concept at gusto kong itry.