Goodmorning Alex. Masiglang bati sakin ni Rafael ang gwapo talaga niya. Goodmorning din Raf' bati ko din sakaniya pabalik. Nitong mga nakaraang araw lagi kming nagkakasalubong ni Raf na nauuwi sa kwentuhan kaya madalas siya na yung nakakasama ko hindi na si France. Namimiss ko na nga yung bestfriend kong yun e. Kinuha ni Raf yung mga librong hawak ko, naging ganito na yung routin namin kukumin niya yung libro ko tapos ihahatid niya ko sa room nung una ang awkward ng feeling kasi ang daming nakatingin samin pero pinabayaan ko na lang. Malapit na matapos ang finals kaya eto ako nag aaral pa din' after neto bakasyon na.
Alex? Sana lingid sa kaalaman mong binabakuran na kita. Ha? Akala ko close friend lang kami di ko naman alam na nililigawan na niya ako. Tumango na lang ako hindi ko naman kasi alam ang sasabihin ko. Namalayan ko na lang na andto na kami sa harap ng school nung Sige na. Pumasok kana sunduin kita mamaya. Pagsabi nun ni Raf hinalikan niya ko sa noo' ang weird ng feeling ko. Dba sabi nila kapag naiinlove my mga paru-paro sa tyan mo pero bakit nung sinabi sakin ni Raf na nililigawan niya ko at hinalikan niya kol
sa noo eh parang wala lang. Wala akong naramdamang special'
After ng subj. ko umakyat agad ako sa rooftop nababother kasi ako kay Raf kahit na magaan yung loob ko sakaniya wala talaga akong mafeel na magic. Kaibigan lang talaga yung tingin ko' Pano ko sasabihin? Pano ko sasabihin na wala naman akong feelings para sakaniya at ayokong ituloy niya yung panliligaw sakin. Oo! Kinakausap ko na yung sarili ko Kasi naguguluhan talaga ako ayokong masira yung friendship naming dalawa. Kaloka!!
Ang ingay. Ay palaka! Biglang sumulpot si Ivan sa likod ko' humarap ako para makita siya ng maayos madalas kaming magkita ni Ivan dto sa rooftop minsan nauuna ako kadalasan siya yung naaabutan ko dito natutulog lang naman siya kapag nandto ako eh. Parehas kami di naman ako gaanong nagsasalita pag andto siya kasi nag aaral ako kaya tahimik lang kami bilang lang ata yung mga salitang sinasabi niya kapag nagsasalita kasi siya nag ooffer lang siyang ihatid ako hindi naman ako makatanggi kasi kinukuha niya agad yung mga gamit ko at mauunang bumaba. Nagtataka na nga ako kung bakit niya laging ginagawa yun. Nasanay na siguro ang mga tao na lagi kaming nakikitang magkasama kaya hindi na sila nagrereact, hindi ko na din kasi silang naririnig na pinag uusapan kami pero my ilan pa rin na napapalingon pag dumadaan kami.
Ang ingay mo Ms. Villanueva, hobby mo na bang gisingin ako? Feeling ko sobrang pula ng mukha ko ngayon, sobrang lapit kasi ni Ivan sakin nasa gilid ko lang siya. Shit! Shit! Shit! Hindi sorry. Ano ba naman to! Kapag nagkikita kami lagi na lang sorry yung lumalabas sa bibig ko. Tumalikod ako agad sakaniya baka kasi makita niya yung pamumula ng mukha ko. Hinarap niya ko sakaniya at inipit ng mga daliri niya ang ilong ko Ang Cute mo. Fudgee!! Bat niya ko binobola. Ano ba tong pinagsasabi ni Ivan' Tungkol sa problema mo, magpakatotoo ka sakaniya. Eh? Narinig niya yung pinuputok ng butsi ko kanina?
Lika na baba na tayo. Inakbayan niya ko pilit kong tinatanggal yung kamay niya pero parang nakaglue na ayaw matanggal. Nakasalubong namin si Rafael at nagkatinginan kami. Napa isip ako kung ano ba tong ginagawa ni Ivan.
BINABASA MO ANG
Temporary.
Non-FictionSa totoo lang hindi ko pa alam ang isusulat ko, may naisip lang akong concept at gusto kong itry.