Sinundo ako ni Ivan sa bahay kaya sabay kaming papasok ngayon pero sabi niya napadaan lang daw talaga siya. Kaya isinabay na niya ako' nauna akong umakyat sa class room namin kasi kinausap pa siya nung mga barkada niya. Malapit na mag bell at wala pa rin siya dadating na yung prof namin sa Hum102.
Pag dating ng prof nasa likod na niya si Ivan.
Himala ata at magkasundo sila ngayon, samantalang palagi sila nag gigiriang dalawa. Umupo sa likod ko si Ivan, bakante naman kasi talaga iyon.
Habang nagdidiscuss yung prof namin sa harap kinakalabit naman ako ni Ivan, pag kami talaga napagalitan yari sakin tong baliw na to. My inilagay siyang papel sa kamay ko. 'Sabay tayo maglunch. Puh-lease. *beautiful eyes*' humarap ako sakaniya at parang batang nagtwinkle twinkle ang mga mata niya. Effortless ang pagpapa'cute.
Oh well papel. Tapos na isang subj. Isa na langgg makakakain na ko. Sobrang gutom na gutom na ko eh. Pumasok si Rafael sa room at humarap sakin. Sabay tayo maglunch. Antayin kita pagtapos ng isang subj. mo dun lang ako sa labas. Tumingin ako kay Ivan kasi siya yung unang nagyaya sakin, sinong sasabayan ko? Dumating ang prof namin. Sir? Pwede po bang makiSit-in? Tumango ang prof ko at sinabihan siyang huwag na lamang manggulo.
'Please be with me.' Huh? Nagtext si Sky? Eh hindi ko nga alam kung nasan siya. Be with me, be with me ayaw naman magpakilala.
Narinig ko ng tumunog ang bell. Papatayo pa lang ako ng hawakan ni Ivan ang kamay ko humarap siya kay Raf. Kasabay ko siyang maglunch bro. Don't mess with me! Tumaas ang kilay ko. Totoong una siyang nagyaya pero hindi naman niya kailangan mambastos ng ganun.
Hatak hatak lang ako ni Ivan ng makarating kami sa Jollibee. Malapit lang ito sa school kagaya ng ibang fast food chain. Umupo kami sa isang table'
My tumawag sa phone ko kaya tumayo ako at lumabas para sagutin yun masiyado kasing maingay sa loob dahil halos lahat ng studyante ginawa na iyong cafeteria. Iniwan ko muna ang table namin ni Ivan nandoon naman yung mga gamit namin. Wala pa naman siya nasa counter bumibili ng makakain namin.
Hello? Si Raf yung tumawag.
Asan ka? Nililigawan kaba nung Ivan na yan? Hindi ako makapag salita kasi sa totoo lang alam ko sa sarili ko na hindi. Panliligaw na ba itong maituturing? Huh? Takang tanong ko sakaniya. Yes! Im courting Alex. My problema kaba? Wag kanang tumawag dito. Inagaw ni Ivan ang phone ko. Parang asar na asar siya kay Raf. Hindi naman sila magkakilala pinatay niya ang phone ko at ibinalik sakin. Nauna siyang pumasok sa loob at umupo.From now on, ako na maghahatid at susundo sayo. Magpapalit tayo ng phone para siguradong ikaw at ako lang ang nagtatawagan, NO BUTS. Total kilala naman ako ng parents mo. Sabay din tayo kakain ng Lunch. Seloso akong Boyfriend kaya ayokong nakikitang my iba kang kasama' please umiwas ka sakanila, kung ayaw nilang lumabayan ka ako mismo magpapa'iwas sakanila. He declared' napatulala lang ako sakaniya. Kain na tayo. Sabay ngiti niya saakin. What the' ang obsess naman pala niya masiyado.
BINABASA MO ANG
Temporary.
Non-FictionSa totoo lang hindi ko pa alam ang isusulat ko, may naisip lang akong concept at gusto kong itry.