CHAPTER 34

2.6K 66 21
                                    

"How was she?" agad na tanong ni Zahir pagkalabas ko sa ICU. Hawak niya sa kabilang kamay ang hinubad na coat. Magulo ang buhok at nawala na sa pagkakatali ang necktie.

"Stable na siya ngayon," mahina kong tugon saka ngumiti.

Although it took time before the blood transfusion happened, I was still beyond grateful that he donated his blood to Jeda. Nakitaan kasi ng alcohol si Zahir sa dugo after the blood test and other toxins. It needed to be eliminated before he could transfuse blood. May ubo at sipon din siya kaya isang linggo ang tinagal bago siya nakapag-donate.

"Can we talk?" Wanting to thank him for saving Jeda, I obliged to his request. We elevated on top of the hospital. Strong wind hastily welcomed us.

Hinarap ko siya. "Salamat nga pala sa pag-donate ng dugo. Thank for saving Jeda," I expressed my gratitude wholeheartedly.

He looked down and softly kicked the wall. Tinatangay ng hangin ang buhok niya at ang polo. Hands bulged on his pockets.

"Bakit kami magka-match?" he asked and turned to me. Ang mga mata niya ay nanghahagilap ng sagot sa akin. There was hope and so the doubt lurking in his eyes.

"Hindi ko alam," I replied with a shrug, innocent about what he wanted to imply. "Nagkataon lang na match kayo."

"Nagkataon?" He scoffed. Tumingin siya sa kalangitan. His jaw was pulsing.

I contracted my brows. "Iniisip mo na naman na anak mo siya?" I asked mockingly. Hindi ko talaga alam kung bakit sumagi sa isip niyang anak namin si Jeda.

"Why not?" He stared at me and strongly he claimed,"I demand a DNA test."

"Zahir, you're just wasting your time, money, and effort! Jeda is not your daughter!" I argued. This was freakingly stressing me out!

"How so sure are you that she's not mine?!" he fired away.

"And what made you think na anak mo siya?" I fired back.

"Dahil posible! It's been fucking three years and she's turning two, Maco. Bago ka umalis may nangyari sa atin!"

"It's impossible, Zahir! Imposible na anak mo siya."

"Why not?! Explain to me. Sabihin mo sakin kung bakit imposible, Maco. Convince me so I'd stop thinking the possibility—"

"Dahil hindi siya sa'kin nagmula, Zahir!" pag-amin ko na ikinagulat niya. We should be hiding this from everyone until Jeda was old enough to understand things.

"Why are you calling her your daughter, then?" naguguluhan niyang tanong.

I blew an air from my lungs. "Anak ko siya. Para sa akin, anak ko siya."

Nang-uuyam siyang ngumiti. "Convince me better, Maco. Paano ako maniniwala sa'yo?"

Nainis ako sa narinig. "Pwede ba? Stop making me feel na sinungaling ako. Dahil sa ating dalawa, ikaw ang sinungaling dito." Umirap ako.

"Bumuo kayo ng bahay-bahayan ni Jethro, ganoon? At si Jeda ang manika?" he mocked at that. "Tell me the truth that will make me believe. Hindi ako naniniwala."

"Pamangkin ko siya, okay? Her biological mother is my half-sister. Si Mia, anak ni mama sa asawa niya." She's a rebellious daughter. Kung gaano ako katigas ay mas matigas si Mia. Hindi niya ako tanggap bilang ate kaya nagrebelde. "Nagkaroon sila ng relasyon ni Jethro at nabuntis siya. She wanted to abort the baby after knowing my past relationship with him but we're able to stop her. Pero pagkatapos niyang ipanganak si Jeda ay umalis siya at hindi na nagpakita hanggang ngayon. I promised myself that I'll be Jeda's growing mother. Na pupunuin ko siya ng pagmamahal more than what a mother will give her. Kaya ang claim mo na anak mo siya ay invalid, Zahir. Hindi nagbunga ang kalokohan natin. Wala tayong anak." Aalis na sana ako pero hinawakan niya ang isa kong kamay.

BDSM SOCIETY: Judas' KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon