Nandito na kami si kusina kasama ang kaibigan ni Dad. Nag uusap sila. Nakikinig lang ako. And Daisy, about sa sinabi niya hindi ako naka sagot. I told mom na hanapan ako ng boyfriend pero it was a joke. Pero parang tinutuo niya at dinamay pa si Dad.
Pero, boyfriend yon hindi asawa. Nasisiraan na ako.
"Ma'am, nasa labas na po sila maam Arah." Tawag ni aling nene kay mom.
"Papasokin niyo na. Dito niyo na ihatid sa kusina." Tumango lang ito. Bigla akong kinabahan.
Mga ilang sandali lang ay pumasok ang isang angel. Ang ganda nman niya.
"Arah, long time no see." Tumayo si mama at tinungo ang pwesto ng babae. Pati si Dad, lumapit din dito.
"Hon.." lumapit din yong kaibigan ni Dad. "Where is Liam?" Bago ito hinagkan.
"He's here in a while. Pinark lang ang kotse." Saad nito. Pina upo na siya ng asawa nito.
Bigla niyang nilibot ang tingin nito ng maka upo. And she stop when she saw me.
"Charlotte?" Nanlaki naman ang mata ko. Kilala niya din ako? "Ikaw nga, you grown so gorgeous lady." Natawa naman si sila.
Ngumiti lang ako. Nakakahiya.
"Magugustuhan ka ni Liam, for sure. Matagal narin kayong hindi nagkikita dahil minsan lang kami magkita. Ngayon lang ang pagkakataon." And she smile perfectly.
"He's here." Napatingin naman kami sa pumasok. My eyes start to panicked.
Bakit hindi ko napansin? Ang tanga naman. Ang apelyido, ang pangalan ay iisa lang.
"Mabuti't pumunta ka." Sabi nong kaibigan ni Dad.
He's now staring at me. O my God.
Bigka akong sinipa ni Daisy na katabi ko. Tiningnan ko sya ng masama.
"Sabi ko sayo, gwapo. Gwapo pa kay kuya Drew." Bago ito bumongisngis.
"So, let's start. Nene, paki lagay na ang mga pagkain. Salamat." Sabi ni mom. Si mom yong kilala kung mahalang kahit katulong ganyan siya makipag usap.
Nilapag na ang mga pagkain. Nakatitig ako kay Liam, the last time na nakita ko sya ay malamig ang mata niyang nakatingin sa akin lalo na kapag kasama ko si Drew.
Hindi ko alam ang buong balak nila pero random ko may kakaibang mangyayari.
YOU ARE READING
My So Called PETER PAN [ Short Story // COMPLETED ]
FanfictionHow makes the life will end? Your the only person he/she has but in the end the clock was starting to tiktok. Saying goodbye it doesn't mean you will go and never comeback but there is goodbye saying that moving on and forget.