CHAPTER FIVE

6 4 0
                                    


Nag umpisa na kaming kumain. Nagdasal mo na kami before, si Daisy ang nag lead.

"So what's the plan?" Biglang bungad nong Arah. Liam's mom.

Tumigil sa pagkain ang mga matatanda. And they look to each other and I stop to eat when I heard that words.

"It's settled. The both family is agreed. Ikakasal sila whether they like it or not." Natahimik ang pagkainan.

Napatingin ako kay Liam na seryosong nakatingin sa akin. What?

"Tumingin ako kay Dad at mom na ngayon ay nakatingin sa akin.

What?

"Bakit?" They looked at with question face.

"Wala ka bang sasabihin? Any disapproval?" Oo nga. What if i do this...

"No. I won't marry him, I never marry him!"

"It's okay. As long as..." Tumingin ako kay Liam. Siya ba hindi ba sya aangal?

"As long as what?" Liam's mom asked.

"As long as, ikakasal kami after akong maka graduate." And I saw their smile.

"Hindi nga kami nagkamali sayo ihaj." Sagot ni tita—mom? Tita Arah.

Tumingin ito kay Liam. "Be a good man honey, okay?" Tumayo ito bigla ng nagpabigla sa amin. Ano yan..

Umalis ito sa upoan nito.

"Lia—" tita stop tito.

Umikot ito papunta sa pwesto ko and he's now in my front. He grabbed my arms para maka tayo bago ako hinila palabas ng kusina.

"T-teka..." Hindi ko alam pero walang umangal sa ginawa nito.

"Saan ta—

"Can you just shut up!" Ang sakit na ng kamay ko.

"C-can you put my hands down." Hindi ito natinag. Pinasok niya ako sa kotse.

"Hop in."

"Saan ba tayo?" I asked. Ano ba, hindi ganito ang gusto ko.

Umikot siya pagkatapos niyang isara ang pinto sa kilid ko at pumasok narin sa kotse.

"Saan nga kasi tayo!" Galit na ako.  Saab ba kasi kami pupunta?

Pinagana na niya ang makina at lumayo na kami sa bahay.  Tumigil ito bigla.

"Ba—

Lumapit siya sa akin. He's so closed to me. Biglang nag panick ang buong sistema ko. Tumingin siya sa mga mata. Napalunok ako bigla.

Ang subrang lapit non, doon ko lang napagtanto na ang gwapo niya. Biglang bumaba ang tingin ko sa labi niya.

Her lips attracted me and perfection of it. I suddenly raised my hand to his lips. He was shocked at what I did. Bigla akong natauhan sa ginawa ko.

Bigla kung ibinaba ang kamay ko at umiwas ng tingin dito.

"Fasten your seatbelt." He said at pina gana na ang kotse. Doon ko lang narealize na inayos niya pala ang seatbelt ko. What's that wrong action Charlotte?

Para kang sira!

My So Called PETER PAN [ Short Story // COMPLETED ]Where stories live. Discover now