Chapter 17

311 18 0
                                    


Maria Jenina Rylee pov

Nakauwi na ko sa bahay . Ang daming sinabi ni Kenneth pero ang naintindihan ko lang eh ayaw nung may-ari ng cross wind sa'aming nga taga section topaz . Parang ang laki ng galit nya smaing mga taga section topaz Nakakainis nga eh bakit kaya ganun !?

Natapos na kung kumain kanina . Nagtake out na lang ako sa drive thru na nadaanan ko kanina kase ayoko ng magluto eh tamad ako eh anong problema dun ?

Ang kinain ko lang kanina eh dalawang rice , dalawang manok , sunday ( buti hindi nalusaw yung sunday sa daan) at tatlong mcfloat .

Wala Pa namang pasado ala-shete eh kaya maaga pa . Andito nga pala ako sa kwarto , wala nakahiga lang nakatitig sa kisame .

Bigla kung naalala yung bibigay na papel sakin ni ser , Sabi nya schedule daw yun at rules pero bakit may rules pa ? Siguro kasama dun yung rules na bawal magbulong bulungan sa coridor ?

Tumayo ako sa kama at hinanap yung papel . San ko ba yun nailagay ? Hanap dito , hanap doon , halungkat dito , halungkat duon , at kung ano ano pang klaseng paghahanap ang ginawa ko pero wala naman dito .

Asan na yun ? Tanong ko sa sarili ko at lumabas sa kwarto ko . Baka naiwan ko Kase sha dito sa labas . Diba malay naten .

Paglabas ko nagpunta ako sa banyo teka anong ginagawa ko dito ?

Ano nga uling ginagawa ko ? Tanong ko sa sarili ko at lumabas ng banyo . Apaka makakalimutin ko talaga eh , pati yung ginagawa ko palang nakakalimutan ko . Hay nako nabrabrain wash ako .

Aaahhhh naalala ko na hinahanap ko yung papel na bibigay ni ser nasan na ba yun .

Nakaupo ako ngayon sa sofa habang nakahilata at nag-iisip kung saan ko ba yun nilagay .

Sige sundan natin kung saan ka nagpupunta ha self . Remember all the places you go .

Una pumasok ako sa bahay , i lock the door and then sumalampak ako sa sofa alam ko hawak ko pa yung papel nun eh . Tapos ... Nagpunta ako sa kusina !

Teka hindi ko pa nagagalugad ang kusina ! Tumayo kagad ako at naglakad papunta sa kusina at pagdating ko ayun lang pala sa lamesa .

Hayup kang papel ka pinahirapan mo ko ha ! Singhal ko sa papel kahit alam ko namang hindi naman to sasagot . Baliw lang ang peg nakikipag-usap sa papel .

Naglakad na ko pabalik sa kwarto ko . Dun ko na lang to babasahin natatamad ako umupo sa sofa o manood ng tv walang magandang palabas .

Umupo ako sa kama at sinandal ang likod ko sa headboard at binasa ang papel gamit ang mata ko .

Schedule of section topaz .
You must read this to know your schedule of classes .

Wow may paalala . Sige mabalik tayo sa pagbabasa .

The school opens 7 am .
Classes starts in 9 am and end in 5 or 6 pm .

Anak ng ! 9 am ! Bakit parang ngayon kang ako nakakita ng ganitong schedule sa dati kung school 8 am ang pasok pero sa cross wind 9 wow , masyado ata nilang ini-spoiled ang ibang estudyante ah.

Monday .

Morning classes

First class - Science
Second class - math

Recess starts in 9 am to 10 am

Lunch time starts at 12 noon and end on 1 pm .

Afternoon classes .

The Only Girl In Section TopazTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon