Maria Jenina Rylee povIt's sunday na mga dre ! Nandito ako sa kwarto nagbibihis . Magsisimba kase ako tapos mamamalengke na rin . Ako na lang maglalaba ng damit ko , tinatamad ako magpunta sa laundry shop .
Little angel me : lahat na lang ng bagay kinatatamaran mo Rylee ! Ayusin mo buhay mo ! Jusko !
Grabe sha ah . Parang sirang sira ang buhay ko . Maayos kaya .
Little demon me : hoy angel bakit umagang umaga mainit ang ulo mong bruha ka ha !
Little angel me : yun kasing manok ! Ang ingay !
Little demon me : tek nga kelan pa nagkaroon ng manok dito sa village aber ?
Little angel me : oo nga no ?
Hayst ! Umalis na nga kayong dalawa !
Little demon me : hoy bruha ! Kapag kaming dalawa umalis dito ! Bahala ka maghanap ha !
Little Angel me : hmmp ! Nakakatampo ka Rylee !
Bahala kayong dalawa ! Ewan ko sainyo !
Balik tayo . So nandito nga ako sa kwarto , naghahanda este nag-aayos . Shempre kailangan gwapo ako kahit magsisimba lang ! Hindi porke magsisimba ka lang eh dapat nakapajama ka ! No way !
Kaya ang suot ko , pantalon at polo na white ! Yieeee ang gwapo ko hahahaha ! Naka sneakers lang din ako at nakabraid ang buhok . Isnag braid lang sha ah .
Bumaba na ko . Katulad nung dala ko kahapon na bag yun uli dala ko . Nakalagay na dun yung susi at cp ko shempre pati ang wallet . Wala akong mabibili lung waoang pera . Kase nga diba wala ng libreng bagay Sa panahon na to. Ang libre na lang ay ngiti . Diba hindi nabibili ang ngiti ? Teka nabibili na yun eh . Diba kapag binigyan ka ng pera napapangiti ? Nak ng tokwa ! Lahat nabibili na !
Lumabas na ko ng bahay . Nga pala wala paring gas yung motor takte ! Sa susunod ko na lang papalagyan ng gas . Shempre lakad ulit ako palabas ng village .
Maganda naman dito sa village eh . Sa pinakagitna ng village may malaking bilog yun ang center ng village . May nakapalibot dong sampung bahay , at ang balita ko mayaman talaga yung mga nakatira dun . Sa center nung bilog merong malaking fountain na may nakaukit na flower . Hindi ko pa nakikita ang mga yun ng personal pero sa picture oo. Bago kase ako lumipat dito pinakitaan ako ni kuya A ng picture ng buong village . Gusto daw kase nya na maging komportable ako sa paglipat dito , na ok lang daw yung atmosphere para sakin . Kaya ayun parang nakita ko na ang buong village kahit sa picture lang . May basketball court din dito . Sa may north yun , basta , hihingi na langa ko ng brochure o mapa ng buong village para mapuntahan ko yung magagandang lugar dito.
Hindi lang kasi village to . Alam mo yung village na may park , basketball court , may malawak na playground , swimming area , At bar area .Diba ang dami , kaya talagang elite lang na tao ang mga nakatira dito .Ang swerte ko nga kase naikuha ako ni kuya ng bahay dito eh . Akala ko kase dahil elite to pang artista lang talaga ganun pero hindi naman pala. Tsaka malay natin . Dito rin pala nakatira si bebe lia !
Yung mga sukat ng bahay dito iba't iba . Meron kasing malaki yung bahay pero masikip yung lote . Meron namang sumubra sa lote pero maliit ng kunti ang bahay ganun . Iba't iba ang sukat ng bahay .
Good morning po ma'am Bati ng guard .
Good morning din manong guard sabi ko at luamabs nasa gate ng village . Nga pala nakalimutan ko at ang sabihin na sa gilid ng gate parking lot yun . Alam mo yung mga limou , sports car na hindi kasya sa garahe dun nakalagay . Buti na lang hindi ninanakaw no ?
BINABASA MO ANG
The Only Girl In Section Topaz
Teen FictionAng section Topaz ay matagal ng nangangarap na magkaroon ng babae sa kanilang section . Hindi dahil sa kadahilanang gusto nila itong ibully kundi dahil gusto nilang maranasan ang pag-aalaga ng isang babae sa kanila. Pero paano kung ang pinapangarap...