"Zelle, Kim, tara sakay ng ferris wheel!" pagyaya ni Rain sa mga kaibigan nya.
"Pwede ba tatlo jan? Baka bawal" Zelle responded
"Pwede, may pinasakay si Kuya kanina na tatlo. Meron pang isa" Pagpupumilit ni Rain.
Nakabili na sila ng ticket at pumila. Habang pumipila, napansin ni Rain na pasimpleng hinipuan ng lalaking nagpapa sakay ang babaeng nasa harapan nila ngunit hindi niya ito binigyan ng pansin.
"Bawal po tatlo dalawa lang" ani ng kuyang nagpapasakay
"Sige kayo nalang muna. Mag isa nalang ako sasakay." Pagpapa ubaya ni Rain.
Sumakay ang dalawa at nang pasakay na sana si Rain sa isang slot, bigla siyang pinahinto ng isa pang kuyang nagpapasakay.
"Bro samahan mo" ani ng isa
"Miss samahan na kita. Bawal kase mag isa hindi mag babalance" pag papaliwanag sakanya.Rain felt uncomfortable. She just wanted to get out of that place even if she can't get a refund. Her safety is her priority.
"No thanks kuya. Alis nalang po ako" paalis na ang dalaga ngunit hinatak siya ng kuya pabalik. Muntikan nang mahipuan ang dalaga ngunit kaya hindi ito natuloy dahil may nagreklamo na sa likuran.
"Arte arte akala mo maganda" pag bulong ng kuya sa kasama niya.
Rain wanted to disappear. But she just cried in a corner where people won't notice her while she waited for the two to finish the ride. After the ride, Rain told them what happened and they tried to calm her down and gave comfort.
________________
"another nightmare, but it's from my past" Rain's first thought when she woke up.
"I asked for a peaceful sleep. Why can't I have that"
Rain doesn't feel like getting out of bed so she stayed for 7 minutes. Her 7 minutes became 20 minutes so she was late when she arrived at her school.
As she was running in the stairs towards her classroom since ang classroom nila ay nasa 3rd floor, biglang sumakit ang paa ni Rain dahil nabigla ito. Nasagi nya ang isang estudyante nang siya'y matapilok.
"Sorry! Diko sinasadya sorry talaga"
"Ok lang ate. Ingat po kayo" ani ng estudyante.
Hindi pa magaling ang paa ni Rain mula sa pagka sprain ng ankle nya kahapon sa training.
"Miss Friedrich, you're late. At dahil jan ikaw ang mag sosolve ng problem na nasa board" pabungad ng kayang guro.
"what a great day" Rain said sarcastically. She hates math.
BINABASA MO ANG
Captivated (gxg)
Romance"I don't like the idea of having a lover. I wanna die single and travel around the world" that's what she thought. Rain Emerald Friedrich. A girl who doesn't have interests on having a significant other. She's got a lot on her plate and she doesn't...