Maeko's POV
30 minutes
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
20minutes
.
.
.
.
.
Come on. . . . . Magbell ka na. . . . .
"Ms. Sandoval. Is something wrong?" Tanong ng prof namin.
"Ahh. Nothing Miss." sagot ko with hand gesture pa.
Nakita ko namang tinatawanan ako nila Zoe.
Hmmmpf. So mean.
"So that's all class. Please all remember to pass you're form for the event by next meeting." Sabi nung prof namin tapos sabay labas ng classroom.
Form for the event? Anong event yun?
"Hoy!! mauntog ka naman nyan." Gulat sakin ni Zoe.
Halata namang nagpipigil sya ng tawa kaya naman hindi ko na lang sya kinausap. Grabe ganun ba kahalata na gusto ko ng lumabas ng classroom?
Napayuko na lang ako kasi medyo nahihiya na din naman ako.
Narinig ko namang tumawa na sila. Hmmpf. So mean >3<
"So saan tayo kakain ngayon?" Tanong ni Adrian.
"Canteen na lang tayo" sagot ni Zoe.
Sa bagay maraming tao ngayon pag sa fast food chain pa kami pumunta. Lunch time na rin naman.
Pagpasok namin ng canteen may nakita na agad kaming mahabang table. Naupo na kaming mga babae para ireserve yung mga upuan. Yung mga lalaki naman yung bumili ng mga pagkain namin.
Hindi kami kumpleto ngayon since si Dexie at Nathan pinapunta sa faculty room. Si Ranz naman nasa club activity nila.
"Grabe Phoebe, nakakatawa ka talaga kanina. hahahaha" Sabi ni Zoe na namumula na sa kakatawa. Sana kabagan tong babaeng to.
"Eh kasi naman nakakabitin kayo kanina." Mahinang sagot ko sa kanila.
"Ahhhh. Ate Maeko. So cute. Don't pout like that." Sabi ni Sachii habang hawak hawak nya yung pisngi nya.
Si Aniya naman nakangiti lang habang si Zoe napatingin na lang sakin. Akala mo naman nakakita ng di kapanipaniwalang bagay.
"So ano ba talaga yung sasabihin nyo dapat?" Tanong ko sa kanila. Nakita ko namang nilapag ni Justin yung pagkain ko.
Yahoo.
I got a chicken curry. My favorite.
"So yun nga. May connect din yun sa sinabi ni Miss kanina." Sabi ni Zoe sabay subo nung pagkain nya.
"Sa foundation day kasi napagkasunduan na festival yung theme ng school natin" Sabi naman ni Sachii.
"So ang class namin magkakaroon ng show or like that. So yung group namin is sasayaw." Sabi ni Aniya.
BINABASA MO ANG
A Song for Your Happiness
Teen FictionNakakilala ka na ba ng taong di marunong magmahal?? Ano sa tingin nyo ang mangyayari sa taong di marunong magmahal kung makilala nya ang taong magpapabago ng lahat? Ako nga pala si Maeko Phoebe Sandoval At ito ang storya ko