"Babbbeeeee" sigaw ko kay AJ. Sabay yapos sa kanya. He hugged me back. The best feeling.
"How's your weekend?" tanong niya sa akin habang nakangiti.
"Ayos lang naman babe,pero malungkot syempre hindi kita nakita yieee" Saad ko ng natatawa. Pinitik niya ang noo ko at hinalikan ako sa temple ko. I giggled. "Ikaw talaga kahit kailan!" Saad niya.
Tumakbo na agad ako dahil alam kong kikilitiin niya ako. "Habol babe!" sigaw ko sa kanya. Hinabol naman niya ako at nang maabutan ay niyakap niya agad ako "Love you babe" Saad niya. "love you too hehehe"
Days passed by, me and AJ are still going strong. Mahal na mahal ko siya to the point na kahit makipag break siya sakin hindi ko siya tatantanan hanggang hindi kami nag kakabalikan. Ganon ako ka kulit.
"Hoy! Bat ang tahimik mo diyan?" sabi ko sa kanya. "Uhmm Mika may sasabihin ako." Saad niya sakin. "Hala babe wag mong sabihing buntis ka ha!" siga ko sa kanya. Pinitik niya ako sa noo.
"Ano ba yan! Pano ako mabubuntis eh lalaki ako!" sigaw niya pabalik. Humagalpak ako ng tawa dahil doon.
"Ano kase babe, ipapadala na ako nina mama sa ibang bansa." Seryoso niyang sabi. Napasinghap ako sa sinabi niya. "Huh? Anong ipapadala? Paano ako babe? Iiwan mo ko?" sunod sunod kong tanong sa kanya.
"Ayaw ko ng LDR babe hindi ko kaya." Saad ko pa ng mluha luha na. "Kung ganon babe, eh d mag break na lang tayo." lalo akong napaiyak sa sinabi niya. "Anong break babe! Ilang taon na tayo tapos I be-break mo lang ako?!" sigaw ko. "Babe ayaw ko din naman eh. Ang kaso ayaw mo ng LDR." sabi niya. Niyapos ko si AJ ng mahigpit. "OK payag na ako sa LDR na yan. Basta wag kang lalandi don." sabi ko at tumawa. "Oo naman babe. Ikaw lang mahal ko." But something seems not right. Hindi ko na lang din pinansin
Nakalipad na si AJ pa puntang ibang bansa leaving me here alone and sad. "Hintayin mo 'ko babalik din ako." Saad niya bago siya umalis. I just hugged him tight I will miss my man. The first month got well we video call a lot and connect through social media.
Nang kausap ko si AJ sa telepono noong nakaraan ay to do asaran kami."Naku ang daming magaganda dito. Break na tayo" Saad niya ng natatawa. "Eh d diyan ka na wag ka ng babalik dito ha!" sigaw ko sa kanya sa telepono. He laughed hard. "Joke lang babe I love you" wika niya sa akin. "I love you - - -" I was about to say I love you too when the call ended unexpectedly.
Then a news broke me into pieces. Sobrang sakit non. Nabalitaan ko lang naman na AJ is engaged in America. Kaya sila pumunta doon ay para I settle ang kasalan. And what's worst? Alam na niya iyon bago pa siya umalis. How stupid I am. But because I love him so much napatawad ko siya ng tumawag siya sa akin. Ngayon araw sila babalik dito sa bansa para ikasal. I was invited. Nakakatawa diba?
I was in the side of the church as their wedding song was being played. Tumingin pa sa akin si AJ at ngumiti. I smiled back wala na akong magagawa. I love him so much but he's not for me. Kami siguro yung example ng pinagtagpo pero hindi itinadhana. Naging masaya pero nauwi sa wala.
A tear escaped my eyes as I saw the beautiful women walked down the aisle. 'That should be me' wika ko sa sarili ko. Pero alam kong hanggang dito na lang ako.
To the man I loved the most. I love you. Congratulations. Be happy without me.
A/N:
I wrote this story about a year ago.Someone requested na gawan ko ng story yung title na "To the man I love the most" which is this one. I think the story came out well? Lol btw, hope you enjoyed!❤️ And this is my first update after months😆
Also I'll be releasing a new story which is connected sa first story ko (Lost Memory of Love) I hope soon 'coz I'm aiming to drop it in one go and nasa kalahati pa lang ako nung story😆
YOU ARE READING
Sometimes
Teen FictionCollection of my one shot tragic stories. That mood where you just want to read some tragic stories and cry.