READ AT YOUR OWN RISK
×××××Chona.
"Tandaan mo 'to. Wala akong desisyon na pinagsisihan ko. Lumayas ka na, ang dumi dumi mo. Kadiri ka" Sinampal niya 'ko pagkatapos niyang sabihin ang mga salitang iyan
Masakit marinig ang mga salitang iyan, lalo na't galing pa mismo sa sarili mong asawa. Yes, he's my husband, his name is Ogie. Before siya mag propose as my husband, ayos pa kami. As in walang problema, then nitong kinasal na kami, bigla siyang nagbago sa hindi ko alam na paraan kung paano at bakit. kung paano naman ako dati, ganoon padin ako hanggang ngayon, siya lang ang nagbago, hindi ako.
After what happened, i think it's almost 1 month ago, nalaman kong pregnant ako. Because naramdaman ko lahat ng sintomas and Jaya convinced me to go to my ob-gyne para magpa-konsulta. And yun nga, nalaman kong 2 weeks pregnant ako.
After 9 months, nanganak na ako and this baby is surprise. Dahil gusto ni Iyay eh HAHAHAHA. Surprise daw, so hindi ako nagpa ultrasound. It's a boy, btw. His name is Nathaniel James Velasquez Alcasid. Plano ko ngang hindi siya ipa alcasid kaso sabi ni mommy mas maganda daw kung I a-alcasid ko siya. He's now 4 years old na.
"Boo, nandiyan na si Dada oh" Pagtawag ko kay Nate na saktong pag pasok ni Piolo ng pinto.
"Dada. Saan ka po galing? Morning palang po wala na ikaw ha" Saad niya habang nakayakap kay Piolo.
"Sorry boo, diyaan lang. Hi love. How are you" Saad niya sabay yapos sa bewang ko.
"I'm fine, love. How about you? Where are you from nga pala. Ayoko ng diyaan lang" Walang sikretong hindi mabubunyag pag ako ang kausap.
"Kila Diane lang" Huh? Bakit? Ginawa niya doon?
"Huh? Kila Diane? Ano ginawa mo doon?" Takang tanong ko, dahil ayaw niya pumunta doon ng kasama ko tapos ngayon, pumunta siya mag-isa?
"Nag-usap usap lang. Love aalis pala ko" Ano ba 'to parang ang cold.
"Aber? Saan ka pupunta? Kaya mo 'ko iwan?" Taas kilay kong tanong.
"Kung para sa ikasasaya mo. Nate, pwede punta ka muna sa room mo?" N-nangyayari?
"Okay po, i love you both" Humalik muna siya samin at tsaka umakyat.
"Why love? May problem ba?" Lambing kong tanong.
"C'mon, love. Tell me the truth, do you still love Ogie?" Hala ka.
"N-no?" Puta bakit patanong.
"I understand, it's been a years since nakasama mo 'ko, love i think nagsasawa ka na sakin. Alam kong kahit anong gawin ko si Ogie parin ang mahal mo, i know na mahal mo 'ko. Ramdam ko yun, pero alam ko ring mas mahal mo si Ogie. Naiintindihan kita, e sino----" Tangina di ko na kaya.