Wanshat

883 13 3
                                    

READ AT UR OWN RISK
×××××

Nate: Mom, where's daddy?

Chona: A-anak 'di ba i already discussed about this na?

Nate: But mommy, i wanna hear again.

Chona: May iba ng girl si dad, bebe.

Nate: Thank you, mom.

Chona: Why did you ask, bebe?

Nate: Nothing. Mom hindi ko naman po siguro fault kung magagalit ako kay daddy?

Chona: Anak, mali pa rin. After all daddy mo pa rin siya.

Nate: But, mommy. He hurting us. Why tama po ba yung magkaroon po ng ibang girl kahit may wife na po siya?

Chona: Anak alam ko malaki pagkukulang ni daddy at sobrang laki ng pagkakamali niya.

Nate: That's why i'm mad at him, mom.

Chona: Anak, don't.

Nate: Why are you always defending him ba, mommy? Do you still love him? I think if magkikita kami i can only call him tito?

Chona: Anak, hindi ko dinedefend si daddy. Sinasabi ko lang ang tama. Ayokong lumaki kang may galit sa kanya.

Nate: But mom, kung nandito po siya hindi po me magagalit.

Chona: Anak i understand you. Okay sorry.

Nate: You don't need to, mommy. I love you. Happy na po ako sa ating dalawa.

Chona: Thank you, baby. I love you more than anything.

Nate: Mom and boo always.

Chona: Yes, anak.

~

Chona: Anak what if one day biglang magpakita si daddy mo sayo.

Nate: I'll say i hate him.

Chona: Bebe...

Nate: Mom, sorry po but i hate him. He hurt you, and he hurting me too. I want a complete family but where is he? He's with his other girl.

Chona: But anak alam mo noong kami pa ni dad always kami happy tapos lagi niya sinasabi gusto niya pag nagka baby kamukha niya and ngayon natupad wish ni daddy, kamukhang kamukha mo eh.

Nate: Mom!

Chona: Bakit ba ayaw mo kamukha si daddy?

Nate: Eh mommy, ayoko po.

Chona: Why nga?

Nate: Gusto ko po ikaw. Wala naman po siya here.

Chona: Okay okay.

~

Chona: Anak, ininvite ka ni mamu mo, birthday niya eh.

Nate: Mommy, if hindi ka po kasama ayaw ko.

Chona: Anak, alam mo naman na hindi pumapayag sila mamu na nandoon ako 'di ba? Ikaw na lang. Hahatid po kita and susunduin.

Random ShotsWhere stories live. Discover now