Baby Pov
"Haaaay ! finally binigyan din ako ni Author ng Pov akala ko , Akala ko ? Hmmmmm .. "
" Ano naman sa akala mo Baby ? Gusto mo palayasin kita ? haha tingnan lang natin ..
" Akala ko nga magpapaganda lng ako dba ? " Hahaha
" Like Duh ? Baby ? k.Dot watevz !!
Pagkatapos kong makig-asaran kay Author ganda ? haha " Sipsip mo baby ! " Sabi ko nga dba ? haha .
Back to the story ..
Pagkatapos sabihin ng Doktor ang kalagayan ni kuya . Parang gusto kong magwala bat ang kuya ko po ? bat siya pa ? Ang bait-bait niya , masunurin , Mapagmahal at may takot sa Dios. Bakit siya pa ..
Nagsisimula na namang Tumulo ang luha ko ? Pinunasan ko agad yon . Tinignan ko si Ate Lianne na Hinang-hina parin , Papikit-pikit habang kinakandong ni Tito ,ngayon ko lang din napansin nka hospital dress pala siya at dumudugo ang kamay niya . Siguro ito yong nilagyan ng destrose niya . Haaaay ! napakapasaway talaga ..
Bagay sila ni kuya . Kaya naman Boto ako sa kanilang dalawa eh ? mga bata pa lang kami sila na yong tumatayong Nanay-nanayan at Tatay-tatayan at ako ang Anak pag naglalaro kami ng Bahay-bahayan .. Bat nga pala nka hospital dress at bakit sila napunta dito ? Dba dapat nasa may tagpuan nila sila ?
Lumapit ako sa kanila ni Tito .Para sabihing nagdurugo ang kamay ni Ate Lianne ..
" Tito , Nagdurugo po ang kamay ni Ate Lianne . " Tiningnan naman niya at sumenyas sakin na . " Hija pwedeng pakitawag ng nurse ? Ngayon lang din kasi to nakapagpahinga eh ? " Sabi ni tito tumango nalang ako ..
Tumawag ako ng Nurse para malisin ang kamay ni Ate Lianne . Haaaay ! Hanga din ako sa Pagmamahalan ng Dalawang to kahit nagkalayo na ? Mahal pa din nila ang isat-isa at walang ni isang sumuko ..
Keylan kaya ako magkakaroon ng Boyfriend na Kagaya ni Kuya ? Peto dapat healthy ! Para hindi ako masaktan.. Haaaaaay ! Tinignan ko ulit si Ate Lianne , Patapos na rin yonh Nurse pero si Ate Tulog pa din . Siguro dahil din sa pagod .
-------
I.C.U ROOM
" Dok ! humihina po ang pulso ng pasyente !" sabi ng isang Nurse.
" Okay ! revive ang pasyente . Hanapin ang mga pulso . " Pinalibutan naman si Yuan ng mga Nurse ..
tiiiiiiiiiiiit ! tiiiiiiiiiiiiiit ! tiiiiiiiiiiit !
Pagtingin mg doktor saay monitor nakita niyang nagiging flat na yung Line sa Monitor .. Dali-dali niyang ni-revive ang pasyente gamit yong . ginagamit nila pang revive . ( yong kuryente churva .. ? Di ko alam tawag dun basta yong nilalagay sa may dib.dib tsaka pag nalagay na siya nagrerespond naman yong katawan . basta yon na yon . imaginin nyo na lang .. hahahaha . :-p )
Hanggang sa bumalik sa dati yong Line ng monitor .. Lumabas ulit ang doktor dahil may sasabihin siya sa pamilya ng pasyente .
-----
Lumabas ang doctor sa may I.C.U na lukot at at seryoaong-seryoso ang Mukha . Lumapit sya samin at sinabing ..
" Halos bumibigay na ang katawan ng pasyente dapat madala siya sa isang High-class hospital na magagaling na doctor na nararapat tumingin sa kanya.. Kong maari dapat syang madala sa Amerika dahil nandoon ang lahat niyang kailangan para gumaling .. Wala na tayong magagawa dito . Hindi din sapat ang mga kagamitan dito . " Sabi ng Doctor ..
" Eh ? ano ng mangyayari sa kuya ko ? Doc ? ! " May pag-asa pa siya dba ? Sabi ko ..
" May pag-asa ang kapatid mo kung ngayon din madadala ninyo sya sa Amerika ! " Sabi ng Doktor napatingin naman agad ako Kay Mommy at Daddy ..
" Ihanda nyo po ang anak ko Doc . Lilipad kaming Amerika Ngayon din ! " Ma-awtoridad na sabi ni Papa tsaka inilabas ang Phone atay kinakausap . pagkatapos niyang Makipag-usap tumingin siya samin ni Mama at sinabing .. " Umuwi muna kayo ! Ihanda nyo ang lahat na pwede nating gamitin at soutin pupunta tayong Amerika gagamitin natin ang Private Plane .." Sabi ni Dad ..
" Mag-ingat kayo Pare ako ng bahalang magsabi sa anak ko " Sabi ni Tito habang tumingin sa anak na nakatulog sa dibdib ng ama dahil sa pagod ..
" Salamat Pare mauna na kame . " Sabi ni Dad .. " Mauna na kami Bestfriend " Sabi naman ni mama kay tita .. Mag-iingat kayo at wag kalimutang Magdasal gagaling sya .. Magtiwala lng tayo .. Tumango lang kami at Umalis ..
-------
Last More 3 CHapter .. Hihihi ..
BINABASA MO ANG
A Battle Between Love and Death
Short StoryNaranasan mo na bang iwan ang taong mahal mo ?. Yun bang ngayon okay pa tas bukas bigla ka nalang nawala?. Lumayo ka dahil akala mo , magiging maayos ang lahat kong aalis kana lang ng walang paalam? Lumayo ka sa pag aakalang hindi kana gagaling sa...